image bannerimage bannerimage banner
Hội Viên Phụ Nữ Thị Trấn Lương Sơn Khởi Nghiệp Sáng Tạo

Với phẩm chất cần cù, tinh thần vượt khó, nhiều  hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn Lương Sơn Bình đã mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, bước đầu  mang lại hiệu quả cao về kinh tế.

Thực hiện đề án 939, nhiều phụ nữ trên địa bàn thị trấn có nhiều ý tưởng sáng tạo, phong trào khởi nghiệp giúp nhiều phụ nữ chủ động tìm hiểu, nâng cao kiến thức về kinh doanh, biết thích ứng với quy luật kinh tế thị trường, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Tốt nghiệp ngành kế toán – kiểm toán trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, ra trường năm 2002, chị Nguyễn Thị Tố Quyê, ở khu phố Lương Tây, thị trấn Lương Sơn có hơn 10 năm kinh nghiệm làm kế toán ở các công ty xí nghiệp nhưng chị chọn làm chủ một cửa hàng văn phòng phẩm ở khu phố Lương Tây, năm 2019, chị có thêm ý tưởng kinh doanh cắm hoa tươi. Theo chị hoa tươi luôn là mặt hàng được người người nhà nhà ưa chuộng. Những đóa hoa cũng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ, hoa còn là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân… Nhu cầu về hoa vì thế mà lúc nào cũng cao.

Để việc kinh doanh thuận lợi, ngoài nhập hàng mẫu mã đẹp được khách hàng ưa chuộng, chị Quyên còn tìm hiểu thêm kiến thức về cách cắm hoa, các loại hoa, cách chăm sóc và bảo quản hoa thông qua sách, báo, internet. Nhờ đó, cửa hàng hoa của chị được nhiều khách hàng biết đến. Chị Quyên chia sẻ: tùy loài và xuất xứ mà mỗi loại hoa có cách bảo quản khác nhau. Có loại cần ít nước, có loại cần nước nhiều; có loại phải để vào tủ mát, có loại cần cắt gốc thường xuyên, tỉa lá.... Không chỉ vậy, tùy vào yêu cầu của khách và loại hoa được chọn, người thợ cần nắm vững kỹ thuật để cắm sao cho đẹp, cành hoa thật vững, bông thấm đều nước để giữ hoa tươi lâu nhưng không bị rịn nước ra ngoài … Vào mỗi dịp lễ tết 8/3, 20/10, 20/11, cửa hàng hoa của chị được nhiều khách hàng biết đến. Trung bình 1 ngày lễ , chị bán khoảng 500 bông, giá mỗi bông dao động từ 10 đến 15 ngàn đồng/bông.

Phong cách cắm hoa sang trọng, nhã nhặn, đồng thời, đáp ứng xu hướng chọn mua sản phẩm của khách hàng, các sản phẩm cắm hoa của chị Quyên thu hút nhiều khách không chỉ ở thị trấn Lương Sơn mà còn ở các địa phương khác trong và ngoài huyện .

Xuất phát từ việc gia đình quanh năm trồng khoai mì nên bà Nguyễn Thị NHị ở khu phố Lương Trung, thị trấn Lương Sơn quyết định chọn củ khoai mì chế biến thành món khoai mỳ nướng để kiếm thêm thu nhập mỗi ngày.

Nguyên liệu từ những củ khoai mỳ do chính gia đình bà trồng nên không lo hết nguồn. Từ củ mỳ bà làm thành bánh khoai mỳ nướng với vị béo bùi khi pha chút đậu xanh, nước cốt dừa đưa hương lan toả, hàng ngày bà bán bánh ở chợ Lương Sơn vào mỗi buổi sáng  hoặc làm theo đơn đặt hàng của khách. Có những ngày sau khi bán ở chợ,  bà còn miệt mài làm sản phẩm từ 1 giờ chiều  cho đến 11 giờ tối mới kịp giao bánh cho khách. Bánh ngon có tiếng, thu hút nhiều khách ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt,… Ngoài bánh mỳ nướng,  từ củ mì bà còn làm thành nhiều món, Ðó là món chè khoai mỳ, khoai mỳ hấp nước cốt dừa với cái vị béo, bùi của khoai mỳ khi đã thấm đậm nước cốt dừa...

Bánh khoai mỳ nướng của gia đình bà và nhiều món được bà chế biến từ khoai mỳ nhà trồng được người dùng yêu thích.

Khi hỏi về dự định thời gian tới, bà Nhị dự định ngoài các bánh mỳ nướng, khoai mỳ hấp, bà còn sáng tạo thêm các món ngon từ củ khoai mỳ.

Biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm, chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh đất quê hương mình, hội viên phụ nữ thị trấn Lương Sơn đã vượt qua khó khăn vươn lên, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong giai đoạn mới.


Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang