image bannerimage bannerimage banner
Tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết
( http://luongson.bacbinh.binhthuan.gov.vn )
Anh-tin-bai

Trong tháng 04 năm 2024, Bình Thuận ghi nhận 101 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), số mắc giảm 83,4% so với cùng kì 2023. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh SXH có thể sẽ diễn biến phức tạp do điều kiện thời tiết nắng nóng và thói quen trữ nước của bà con. Bình Thuận là tỉnh có sốt xuất huyết lưu hành quanh năm. UBND thị trấn Lương Sơn tuyên truyền cho bà con hãy áp dụng các biện pháp sau đây để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết:

1. Đậy kín các dụng cụ chứa nước để không cho muỗi vào đẻ trứng. Đây ngay sau khi sử dụng nước.

2. Diệt lăng quăng hàng tuần: Thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; cọ rửa thành dụng cụ chứa nước, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào chén nước kê chân tủ đựng thức ăn. Thu gom, loại bỏ các vật liệu phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu bể, vỏ dừa, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá, ly nhựa, hộp xốp,… Bỏ muối vào bánh xe cũ chứa nước. Nếu được, chọc thủng bánh xe cho nước chảy hết ra.

3. Khi ngủ phải treo mùng (kể cả ban ngày) và mặc quần áo dài phòng muỗi chích.

4. Dùng nhang muỗi, vợt điện, đèn để xua và bắt muỗi.

Khi có các biểu hiện nghi ngờ bị mắc SXH như sốt cao đột ngột, kèm theo đau đầu, chán ăn, buồn nôn, đau hốc mắt, đau cơ, đau khớp và có biểu hiện chảy máu ở các mức độ khác nhau: da đỏ xung huyết, ban xuất huyết, đốm xuất huyết, chảy máu chân răng, chảy máu mũi… cần đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

Mong rằng bà con nhân dân hãy áp dụng theo các biện pháp trên để phòng bệnh sốt xuất huyết.

http://luongson.bacbinh.binhthuan.gov.vn
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang