image bannerimage bannerimage banner
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở Thôn Hải Xuân

Thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh vừa long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư .

Đây là đơn vị được MTTQ Việt Nam tỉnh Bình thuận và huyện Bắc Bình chọn làm điểm để các địa phương khác học tập, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức.

Cùng tham dự với cán bộ và nhân dân trong thôn có ông Xà Dương Thắng - bí thư huyện uỷ Bắc Bình.

Thôn Hải Xuân có 772 hộ với hơn 3nghìn khẩu. Nhờ nguồn nước từ hồ Cà Giây, nông dân chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn ngày càng ổn định và phát triển; được công nhận thôn văn hóa 10 năm liền.

Qua bình xét, toàn thôn có 680 hộ đạt gia đình văn hóa, 1 dòng họ văn hóa, 1dòng tộc thờ tự, tín ngưỡng thực hiện tốt nếp sống văn hóa mới; 100% gia đình đều có các điện thắp sáng, sử dụng nước máy trong sinh hoạt và có các công trình phụ như giếng nước, nhà tắm, nhà vệ sinh; công tác an sinh xã hội được quan tâm; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ vì người nghèo năm 2022 đạt và vượt chỉ tiêu giao; duy trì hoạt động các tổ tự quản quản lý, cảm hóa đối tượng vi phạm.

Đến dự và phát biểu tại ngày hội, ông Xà Dương Thắng - bí thư huyện uỷ Bắc Bình bày tỏ vui mừng với những kết quả mà thôn Hải Xuân đã đạt được. Đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân tiếp tục đoàn kết một lòng, tình làng nghĩa xóm thắt chặt, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng phát huy, góp phần nâng cao đời sống và bộ mặt của thôn.

Tại ngày hội, nhiều đại biểu tham gia thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện các nội dung cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để cán bộ và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào“ chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”

Dịp này, UBND xã Hải Ninh khen thưởng 1 tập thể và 1 cá nhân vì có thành tích đóng góp cho phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Ban thôn biểu dương 1 tập thể và 7 gia đình văn hóa tiêu biểu. Hội khuyến học xã và Trạm QP 18 tặng 6 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học, giúp các có thêm niềm vui và động lực vươn lên trong học tập ./.

 

 

                                                                                                          Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang