image bannerimage bannerimage banner
Tổng Kết Chương Trình Công Tác Đội Và Phong Trào Thiếu Nhi Năm Học 2018 - 2019

Vừa qua, tại hội trường UBMTTQVN huyện Bắc Bình, Hội đồng Đội huyện tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác Đội và phong trào  thiếu nhi năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Trong năm học vừa qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các phong trào, hoạt động của Đội được triển khai sôi nổi, toàn diện trên các mặt công tác, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia; góp phần không nhỏ trong việc tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng rèn luyện và trưởng thành. Trong thời gian vừa qua, hội đồng đội huyện duy trì tổ chức các buổi sinh hoạt đội, các hoạt động giáo dục chủ quyền, hướng về biển đảo tổ quốc thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, thi tìm hiểu, vẽ tranh. Phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo huyện chọn ra đội tuyển tham gia hội thi tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2019,  kết quả đạt được 1 giải nhì bảng C, 1 giải ba bảng B, 1 giải   thí sinh nhỏ tuổi nhất bảng A và giải ba toàn đoàn. Ngoài ra, hội đồng đội huyện tích cực  triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, vận động thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường, phát huy và nhân rộng các mô hình “ bạn giúp bạn”, “ đôi bạn cùng tiến”,  triển khai có hiệu quả cuộc vận động “ tiếp bước cho em đến trường”, vận động các mạnh thường quân quyên góp sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, kết quả nhận được sự hỗ trợ với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ chức trao học bổng “ thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bắc Bình” và văn nghệ gây quỹ cho các em học sinh nghèo với tổng giá trị trên 100 triệu đồng; Trong năm, Hội đồng đội huyện kết nạp thêm 2.386 đội viên mới, nâng tổng số đội viên hiện nay là 12.669 em.

Tại đây, các đại biểu thảo luận, đánh giá một cách khách quan về những tồn tại, hạn chế cần khắc phục như kinh nghiệm trong công tác tham mưu  ban giám hiệu tạo điều kiện tham gia cũng như kinh nghiệm, công tác chuẩn bị  khi tham gia hội trại Kim Đồng do hội đồng đội trung ương tổ chức, thảo luận về hình thức tổ chức hoạt động mới “ giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, kinh nghiệm trong việc triển khai, hướng dẫn cho học sinh  tham gia cuộc thi “ sáng tạo khoa học kỹ thuật  dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng; thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động Đội tại các trường có nhiều cấp học….

Nhân dịp này, hội đồng đội huyện trao bằng khen của hội đồng đội trung ương cho 1 tập thể và 1 cá nhân, ngoài ra, có 4 tập thể và 7 cá nhân được UBND huyện và hội đồng Đội huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

                                              Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang