image bannerimage bannerimage banner
AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
( http://phanrithanh.bacbinh.binhthuan.gov.vn )

"Trong thời gian qua, nắng nóng và hạn hạn kéo dài, thời tiết hanh khô đi kèm có gió, lực lượng Công an đã ghi nhận một số vụ việc bà con nông dân rốt rẫy, rơm rạ... nhưng không chú ý dẫn đến cháy lan sang vườn, rẫy của mình đang canh tác, thu hoạch hoặc của người khác gây thiệt hại, mất an toàn về người và tài sản, nông sản.

          Để phòng tránh trường hợp tương tự xảy ra trên địa bàn xã, Công an xã đề nghị bà con nông dân khi đốt rẫy, đồng ruộng, rơm rạ, đốt diệt cỏ, đốt rác.... phải chú ý:

          - Thực hiện Biện pháp an toàn phòng cháy và chữa cháy tức là trước khi đốt phải chọn địa điểm đốt an toàn, biệt lập tránh xa khu vực để nông sản, máy móc nông nghiệp và dọn dẹp xung quanh chỗ đốt để tránh cháy lan; trong khi đốt phải bố trí người canh gác, bố trí nước hoặc dụng cụ để dập lửa khi có cháy lan; sau khi đốt xong phải dập tắt hoàn toàn tàn lửa.

          - Khi tiến hành đốt rẫy, đồng ruộng, rơm rạ, đốt diệt cỏ, đốt rác.... phải chọn thời điểm lúc không gió hoặc gió nhẹ, tốt nhất vào trước 9 giờ buổi sáng;

          - Trong lúc đốt rẫy, đồng ruộng, rơm rạ, đốt diệt cỏ, đốt rác... nếu thấy không thể khống chế được ngọn lửa dù đã dùng nước, công cụ chữa cháy mà mình có, cần liên hệ ngay đến đội dân phòng, Công an xã hoặc báo ngay với trưởng thôn, để hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy.

          - Tuyệt đối không đốt vào những ngày cơ quan chức năng đã phát dự báo nguy cơ cháy rừng trên báo, đài...

Anh-tin-bai

                                                                                                           (Nguồn hình ảnh từ Báo Bình Thuận)

    Trân trọng thông báo để bà con nhân dân lưu ý thực hiện"./.

http://phanrithanh.bacbinh.binhthuan.gov.vn
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang