image bannerimage bannerimage banner
PHỤ NỮ BẮC BÌNH VỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ BIÊN CƯƠNG -TRIỆU PHẦN QUÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

Vừa qua,  tại xã Phan Điền, Hội LHPN Bắc Bình  phối hợp với chính quyền địa phương, Đồn biên phòng Hòa Thắng tổ chức thành công chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương - triệu phần quà chia sẻ yêu thương năm 2023.

Tại đây, cán bộ, hội viên phụ nữ từ huyện đến cơ sở được thông tin những nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển; âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và những động thái mới của nước ngoài trên Biển Đông. Qua đó củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng hành với Hội LHPN  huyện Bắc Bình hướng về người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Phan Điền  còn có sự tham gia của Nhóm khám bệnh nhân đạo Thiện Tâm Sài Gòn, nhóm Liên Tâm Hội, Trường tiểu học- THCS và THPT Trương Vĩnh Ký, Nhóm Thiện Nguyện Hữu Duyên, Thiện Phát và nhóm Sharing For Kids với nhiều hoạt động thiết thực như khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho 450 lượt bệnh nhân, trao tặng 300 phần quà  gồm các nhu yếu phẩm như Đường, dầu ăn,  mì tôm cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây; tổ chức huấn luyện chuyên sâu cho cán bộ hội viên và đoàn viên thanh niên về kiến thức  sơ cấp cứu và thoát hiểm, thực hành các kĩ năng về sơ cấp cứu cho người bị chảy máu do vật sắc nhọn gây ra, các trường hợp đuối nước, cách thực hiện thao tác ép tim ngoài lồng ngực, thao tác thổi ô xy nhằm bảo vệ người cần trợ giúp  thoát khỏi các mối nguy hiểm khác. các em học sinh, được  cung cấp các kiến thức, kỹ năng chủ động phòng, tránh tai nạn thương tích trong đời sống hàng ngày; tặng hàng trăm đầu sách, truyện đọc   cho thư viện trường Trường tiểu học- THCS Phan Điền; tặng 230 phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh, góp phần cùng với phụ huynh nơi đây giảm bớt lo toan về các khoản kinh phí trong năm học mới.

Chia sẻ yêu thương tại xã Phan Điền, các cá nhân, hội nhóm còn tặng 28 thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức bữa ăn sáng cho trẻ em và người dân. Tổ chức gian hàng 0 đồng gồm một số mặt hàng ước giải khát, các món ăn vặt, dép, quần áo, món đồ chơi cho  trẻ em; phụ nữ đang có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được quan tâm chia sẻ  kiến thức về Tâm Lý - An Toàn Sinh Sản . ... những món quà tuy giá trị không cao nhưng ý nghĩa tinh thần rất lớn, được người dân và chính quyền ghi nhận và cảm ơn.

Phan Điền là xã vùng cao của huyện Bắc Bình. Toàn xã có hơn 300 hộ dân với trên 1.250 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Rắc Lây, đời sống còn nhiều khó khăn. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương- triệu phần quà chia sẻ yêu thương ”  do  Hội LHPN Bắc Bình triển khai thực hiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hỗ trợ tích cực về vật chất của nhà tài trợ cũng như sự hỗ trợ về mặt tinh thần của lãnh đạo địa phương  đã tạo những chuyển biến tích cực, giúp  đồng bào dân tộc nơi đây, nhất là các hội viên phụ nữ có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc./.

                                                                         Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang