image bannerimage bannerimage banner
Chị Đinh Thị Yến - Chủ tịch phụ nữ tâm huyết với công tác hội

Năng nổ, hết lòng vì công việc là những điều mà mọi người dành để nhắc về chị Đinh Thị Yến, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sông Bình, huyện Bắc Bình. Chị Yến luôn hoàn thành tốt vai trò nhiệm vụ được giao, là chỗ dựa cho nhiều chị em hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

         Với những nỗ lực của mình, mới đây từ ngày 17 – 19/10/2023, tại Thủ đô Hà Nội, chị Yến cùng 3 đại biểu của tỉnh Bình Thuận tham dự chương trình tuyên dương Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10” do trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức, là một trong những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, hoạt động Hội và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; được hội viên, phụ nữ tín nhiệm cao. Đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn đối với danh hiệu cán bộ Hội cơ sở giỏi theo quy định của công tác thi đua, khen thưởng của Hội LHPN Việt Nam…

         Được tôi luyện và trưởng thành từ công tác Đoàn, với vai trò bí thư đoàn, năm 2019, chị Yền được tín nhiệm, gắn bó với công tác hội phụ nữ với vai trò chủ tịch hội LHPN Xã Sông Bình. Từ khi gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị luôn khẳng định được vai trò “ đầu tàu ” trong việc tập hợp phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, đồng hành cùng chị em trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, chị Yến đã dành nhiều thời gian đến từng nhà động viên chị em tham gia sinh hoạt câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại thôn Tân Sơn, CLB “Dinh dưỡng”, CLB “Nuôi dê” thôn Tân Hòa, Tổ nuôi heo đất, CLB “Tiết kiểm xanh” thôn Thanh Bình, Câu lạc bộ Hát Then – Đàn Tính, CLB dân vũ..., phối hợp tổ chức các lớp học nghề cho hội viên, phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo và là người dân tộc thiểu số,  Phối hợp mở các lớp tập huấn như tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo, lớp trồng rau sạch, kỹ thuật nuôi dê, tập huấn lớp trồng cây Mít, tập huấn công tác bảo vệ môi trường, Tập huấn về chăm sóc gia cầm… giúp hội viên phụ nữ tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Tính đến cuối năm 2023, Hội LHPN xã đã kết nối với các mạnh thường quân nhận đỡ đầu cho 8 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

         Chị Đinh Thị Hơn, thôn Tân Sơn, xã Sông Bình cho biết: Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Yến, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ. Chính sự nhiệt thành, tâm huyết của mình đã giúp chị Yến đã tạo được niềm tin và trở thành chỗ dựa tinh thần cho nhiều chị em hội viên, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. 

         Nhận xét về chị Yến, Ông Nguyễn TRọng Chiến, phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Sông Bình chia sẻ: giản dị, hoạt bát, gần gũi đó là những đức tính có được ở  chị Yến, một  cán bộ hội đầy trách nhiệm với tổ chức, vì cuộc sống của hội viên. Chị Yến là Chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội. Từ khi giữ chức  Chủ tịch Hội LHPN xã  đến nay chị Yến đã đồng hành cùng tập thể Hội LHPN xã luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, chính quyền địa phương và Hội cấp trên giao.

          Với những nỗ lực trong công tác Hội, chị Đinh Thị Yến xứng đáng là tấm gương cán bộ hội tiêu biểu, để cán bộ hội và hội viên phụ nữ học tập và noi theo.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang