image bannerimage bannerimage banner
Ông Tsằn Boi Lộc, gương điển hình nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Thời gian qua,  phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ” được các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện Bắc Bình phát triển, lan tỏa và nhân rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương sáng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo nên hình ảnh đẹp của người nông dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ông Tsằn Boi Lộc, thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh chính là một tấm gương tiêu biểu.

         Phát triển cơ sở kinh doanh xay xát lúa gạo của gia đình từ năm 1979, ông Lộc dần phát triển lớn mạnh cơ sở kinh doanh ngày càng quy mô cho thu nhập ổn định. Hiện nay nhà máy xay xát lúa gạo Ba Cao của gia đình ông được mở rộng với diện tích 3,8 ha.  Gia đình đã thuê thêm nhân lực, đầu tư để mua sắm nhiều máy móc, thiết bị, mở rộng thị trường tiêu thụ. 

         Bình quân mỗi năm nhà máy xay xát lúa gạo Ba Cao xuất bán ra thị trường hơn 2.000 tấn gạo thành phẩm, sau khi trừ chi phí thu về hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài địa phương. Anh Võ Tâm Đức, xã Hải Ninh làm việc trong nhà máy 5 năm nay cho biết: Ông  Lộc là người hòa đồng, luôn vui vẻ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ người lao động. Ngày lễ, tết đều hỗ trợ và tặng quà cho thân nhân người lao động. Chúng tôi làm việc ở đây rất yên tâm với thu nhập ổn định. Chính những lao động luôn gắn bó lâu dài này đã giúp cho ông Lộc có niềm tin vững chắc vào khả năng cung ứng gạo và thị trường đang ngày một mở rộng.

         Ngoài làm kinh tế giỏi, Ông Lộc luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh.

         Ông Phan Chính Trực, chủ tịch hội nông dân  xã Hải Ninh cho biết: Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, ông ông Tsằn Boi  Lộc xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Với những đóng góp của mình, ông  Tsằn Boi Lộc đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ xã, huyện, tỉnh, trung ương, điển hình ông nhận bằng khen của Trung ương Hội nông dân Việt Nam, và mới đây ông được khen thưởng và hận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”  cấp tỉnh 5 năm, giai đoạn 2017 – 2022, không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, Ông Lộc luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

         Có thể thấy, Từ  tấm gương tiêu biểu như ông Tsằn Boi Lộc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tác động tích cực, giúp nhiều hội viên nông đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

                                                                                                                         Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang