image bannerimage bannerimage banner
Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu

 Cán bộ Mặt trận cơ sở là những người luôn gần dân, sát cơ sở. Với vai trò quan trọng ấy, giai đoạn 2017 - 2022 đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực luôn phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Xích Kháng, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Kiết, xã Phan Thanh là một điển hình tiêu biểu.

Chia sẻ về công tác MT thời gian qua, ông Kháng cho biết, với vai trò Trưởng ban công tác MT thôn, ông luôn xác định vai trò trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân thành khối đại đoàn kết. Để làm tốt điều này, ông Kháng luôn thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo sự đoàn kết thống nhất giữa các đoàn thể. Giữ mối quan hệ mật thiết giữa MT với trưởng thôn và cấp ủy.

Thành tích nổi bật nhất của Trưởng ban công tác MT thôn Thanh Kiết ông Xích Kháng trong những năm qua là phối hợp xây dựng nhiều mô hình như đóng góp kinh phí, ngày công lao động, xây dựng giao thông nông thôn; Mô hình tổ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự. Mô hình vận động chức sắc tôn giáo tham gia các phong trào tại địa phương, tặng quà cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn mang lại hiệu quả. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Kháng luôn nắm bắt tình hình thực tế của thôn để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp tổ chức thực hiện. Hiện toàn thôn có 90% đường bê tông, 100% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bộ mặt nông thôn ở Thanh Kiết đã có những đổi thay toàn diện; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Tỷ lệ hộ khá, giàu tăng hàng năm, trong thôn không còn hộ nghèo.

Với những thành tích đạt được, những năm qua, ông Kháng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của cấp tỉnh, huyện và xã vì đóng góp trong công tác mặt trận và phong trào ở địa phương. Đặc biệt, vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, ông Kháng là 1 trong 4 đại điểu của Tỉnh Bình Thuận vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương và tặng bằng khen là Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 – 2022.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được phần thưởng cao quý của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ông Kháng phấn khởi cho biết: đây là sự ghi nhận những thành tựu, sự đóng góp của các điển hình tiêu biểu với công tác Mặt trận. Đó là những thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để xây dựng và củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đảm nhiệm vai trò Trưởng ban công tác mặt trận thôn 5 năm qua, ông Kháng đã khẳng định được vai trò gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở cơ sở. Những đóng góp tích cực của ông đã góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, tươi đẹp hơn./.

Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang