image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2022-2023

Vừa qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” Huyện Bắc Bình tổ chức buổi lễ tiếp nhận quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2022-2023 gắn tuyên dương sinh viên xuất sắc, giỏi, học sinh đạt giải cấp tỉnh năm học 2021 -2022. Dự lễ có ông Bùi Tấn Vinh – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; ông Nguyễn Công Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện, xã, thị trấn, cùng các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng 108 em học sinh được nhận học bổng “ Tiếp bước cho em đến trường” của huyện đợt I, năm học 2022-2023 và 38 em sinh viên xuất sắc, giỏi, học sinh đạt giải cấp tỉnh năm học 2021 -2022.

Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được đẩy mạnh nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học để các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Qua 11 năm thực hiện,  quỹ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Riêng trong năm 2022,  cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện Bắc Bình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các cá nhân và tập thể cơ quan đơn vị trong và ngoài huyện đã đóng góp ủng hộ tiền mặt và hiện vật, tính đến thời điểm này hơn 1,3 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch, trong đó, tiền mặt vào quỹ khuyến học huyện trên 400 triệu đồng. Chính từ nguồn quỹ này đã cấp 120 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 235 triệu đồng. Trong đó, cấp huyện cấp 53 suất học bổng, cấp xã, thị trấn cấp 67 suất học bổng. Hỗ trợ học sinh nghèo hơn 1.300 suất, với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Tại buổi lễ, ông Bùi Tấn Vinh – Phó Bí thư thường trực huyện ủy Bắc Bình đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức cá nhân hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo.

Dịp này, 108 em học sinh nghèo, có thành tích học tập cao được trao học bổng. Trong đó, có 102 suất trích từ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 5 suất do UBMTTQVN huyện hỗ trợ, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. 1 suất còn lại trích từ nguồn quỹ tiếp bước cho em đến trường do đơn vị tài trợ chọn. Các em được nhận học bổng là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đây là những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó và sự hiếu học. 

Cũng tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện đã tiếp nhận nhận ủng hộ của trên 100 cá nhân, doanh nghiệp và nhà tài trợ với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Trong đó, phải kể đến các đơn vị tiêu biểu như: Công ty TNHH Xỉ Titan Hưng Thịnh – Hòa Thắng ủng hộ 50 triệu đồng, công ty vật liệu xây dựng Minh thiện- Hòa thắng ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty xây dựng và lắp máy Trung Nam ủng hộ 30 triệu đồng; công ty TNHH xổ số kiến thiết Bình Thuận ủng hộ 30 triệu đồng; công ty bảo hiểm Bảo Việt Bình Thuận ủng hộ 20 triệu đồng; UBMTTQVN huyện Bắc Bình ủng hộ 10 triệu đồng, CLB Tình thương thôn Hồng Chính, xã Hòa thắng ủng hộ 20 triệu đồng, chị Phạm Thị Xuân Thư, xã Hòa thắng ủng hộ 20 triệu đồng, ...

Cũng trong chương trình buổi lễ, Ban Chỉ đạo huyện đã trao Giấy khen và học bổng cho 38 sinh viên xuất sắc, giỏi; học sinh đạt giải cấp Tỉnh năm học 2021-2022, với số tiền khen thưởng trên 30 triệu đồng./.

                                                                                                          Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang