image bannerimage bannerimage banner
Sôi nổi cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “ Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận ”

Ngay sau lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “ Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận ” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức vào ngày 14/2/2022. Cuộc thi thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân huyện Bắc Bình tham gia. Điều này chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi trực tuyến trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội nói chung và trên địa bàn huyện Bắc Bình nói riêng.

Cuộc thi được phát động từ ngày 14/2 và kết thúc vào ngày 15/8/2022. Nội dung tìm hiểu của cuộc thi gồm những kiến thức về những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng bộ địa phương. Vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để giải quyết các vấn đề thực tiễn... Đây là tuần thứ 2 liên tiếp nhóm bạn trẻ ở thị trấn Lương Sơn lên lịch gặp nhau ngày đầu tuần để cùng tham gia cuộc thi. Vui, hữu ích, gắn kết thân tình với nhau hơn là cảm nhận chung  của tất cả các thành viên sau mỗi buổi thi.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận. Qua đó, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bạn  Mỹ Trinh, xã Hồng Thái cho biết: “Hình thức tổ chức trực tuyến mang lại làn gió mới, tạo sức thu hút và lan tỏa mới hơn so với phương thức truyền thống. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, đảng viên và tầng lớp nhân dân tham gia.

Bạn Nguyễn Thị Lan, thị trấn Chợ Lầu chia sẻ: “ Đây là một cuộc thi rất bổ ích với không chỉ riêng cán bộ, đảng viên hay đoàn viên mà với mọi người dân tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Bắc Bình nói riêng. Tham gia cuộc thi này, chúng ta được tìm hiểu về lịch sử đảng bộ tỉnh, Qua đó được biết nhiều hơn về tình hình kinh tế - chính trị của tỉnh và đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa.

Từ hiệu ứng cuộc thi có thể nói, tìm hiểu lịch sử chưa bao giờ là nhàm chán. Lịch sử là bộ môn khoa học nhưng xét về khía cạnh văn hóa, lịch sử gắn liền với hình hài quê hương, đất nước; với ông bà, tổ tiên. Nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử sẽ góp phần nuôi dưỡng tâm hồn người Việt, vun đắp những giá trị tốt đẹp quý báu của dân tộc.

Được biết, Ban Tổ chức sẽ tổng kết cuộc thi và trao giải bằng hình thức phù hợp, dự kiến vào dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).

                                                                      Chung Diễm
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang