image bannerimage bannerimage banner
Giúp người dân làm căn cước công dân gắn chip tại nhà

Cùng với cấp tài khoản định danh điện tử, cấp CCCD gắn chíp tại các trụ sở công an các xã, thị trấn, thời gian qua, tổ cấp căn cước công dân công an huyện Bắc Bình phối hợp với các hội đoàn thể như đoàn thanh niên các địa phương còn thường xuyên tổ chức đến tận nhà những người già, khuyết tật, đau yếu, neo đơn, không có hoặc bị hạn chế khả năng đi lại... để hỗ trợ làm CCCD gắn chíp, vừa nhằm giúp đỡ bà con, vừa đẩy nhanh tiến độ công tác này trên địa bàn.

         Bà Võ Thị Phụng, thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh năm nay hơn 90 tuổi thì việc đến trụ sở công an xã làm các thủ tục cấp CCCD và đăng ký mã định danh điện tử, đối với bà là vô cùng khó khăn. Đó cũng chính là lí do đến nay bà vẫn chưa có CCCD gắn chip. Qua nắm bắt thông tin, tổ cấp CCCD Công an huyện Bắc Bình đã nhanh chóng đến tận nhà để chụp hình, lăn tay, giúp bà làm CCCD gắn chíp. Được hỗ trợ nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Yến, con gái bà Phụng  vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an đã giúp mẹ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân.

         Được tổ cấp căn cước công dân lưu động công an huyện Bắc Bình đến tận nhà làm căn cước công dân gắn chip cho mẹ là bà Trần Thị Tư 89 tuổi, bà Nguyễn Thị Dung, xã Hải Ninh  xúc động và phấn khởi.

         Anh  Đỗ Phương Mạnh Hùng, xã Hải Ninh bị bệnh nằm 1 chỗ,  tổ cấp CCCD đã mang máy móc đến tận nhà thực hiện các bước hỗ trợ làm CCCD cho anh.

         Tương tự là hoàn cảnh của anh LÌN XỒI CÓON, bị bệnh hiểm nghèo, mọi hoạt động di chuyển của anh vô cùng khó khăn. Tuy vậy, anh rất muốn được làm CCCD để làm các thủ tục khám chữa bệnh thuận tiện hơn. Nắm được tình hình, tổ công tác Công an huyện nhanh chóng có mặt để hỗ trợ. Anh cùng người thân trong gia đình rất phấn khởi và biết ơn trước sự giúp đỡ của lực lượng Công an.

         Với sự nỗ lực hết mình của lực lượng Công an đã góp phần đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện nhất, được người dân ủng hộ.

         Theo đó, huyện Bắc Bình đã có khoảng 135  trường hợp công dân lớn tuổi, già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, được tổ cấp căn cước công dân công an huyện Bắc Bình  đến tận nhà chụp hình, lăn tay thực hiện các thủ tục cấp CCCD.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang