image bannerimage bannerimage banner
Cử tri huyện Bắc Bình hướng về ngày hội non sông

Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa là tới ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thời điểm này, các địa phương của huyện Bắc Bình đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị. Với cử tri đây là dịp để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bầu ra những đại biểu có đức, có tài thể hiện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. huyện Bắc Bình có 101.534 cử tri, trong đó nam 50.374, cử tri 51.160,  Hiện nay, tất cả 18/18 xã, thị trấn đã hoàn thành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu, trụ sở thôn, khu phố, trụ sở UBND các xã, thị trấn. bên cạnh đó tăng cường thời lượng tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên hệ thống loa truyền thanh… Với cách làm này, người dân đã nắm rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn tham gia vào ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Từ đây, thông qua lá phiếu bầu, mỗi cử tri sẽ gửi gắm niềm tin vào những ứng cử viên, chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của mình.

Nói về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Bùi Minh, khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu nhận xét: “Trong quá trình tổ chức bầu cử lần này, tôi thấy rất chặt chẽ, bảo đảm quy định, đồng thời phát huy rõ nét quyền làm chủ của nhân dân bảo đảm quy định của pháp luật”. Hướng tới ngày bầu cử, ông Minh cho biết thêm: “Quan điểm của tôi rất rõ ràng trong vấn đề bầu cử, bầu là nhân dân, chọn là nhân dân, nhân dân phải có trách nhiệm tìm ra người đại diện cho mình. Tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, kỳ bầu cử sắp tới sẽ thành công tốt đẹp” .

Chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Lương Bắc, thị trấn Lương Sơn cho hay: “Tôi cũng như đông đảo người dân, cử tri địa phương mong muốn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là những người thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ nhân dân,… nên cần có cái nhìn thấu đáo, giải quyết được những vướng mắc, bức xúc mà người dân đã từng phản ảnh, kiến nghị.”.

 Những người cao tuổi như bà Cao Thị Hoàng, khu phố Lương Tây, thị trấn Lương Sơn cho rằng:  Qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi tiếp cận đầy đủ, chính xác thông tin. Từ đó hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của cử tri để sẵn sàng tham gia bầu cử.

Cùng với cử tri của toàn huyện đang háo hức đón chờ ngày bầu cử, đặc biệt là những cử tri lần đầu tiên vinh dự được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước.  Chị Mãn Thị Hồng Thắm, thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng không khỏi phấn khởi, háo hức xen lẫn bồi hồi khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới . chị Thắm tâm sự: “ Với tư cách là một cử tri trẻ, tôi cũng như rất nhiều các bạn thanh niên khác đều cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại của đất nước. Hiểu được tầm quan trọng của mỗi lá phiếu, bản thân tôi lại càng cảm thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn. Tôi phải cân nhắc thật cẩn thận từng ứng cử viên, người nhận được lá phiếu bầu của mình phải thật sự có trách nhiệm để vừa làm tròn trách nhiệm của công dân và vừa có trách nhiệm trước lòng tin của nhân dân. Do vậy, những cử tri trẻ như chúng tôi càng phải hiểu rõ để có những quyết định sáng suốt và đúng đắn hơn, đồng thời cũng sẽ không quên việc tuyên truyền và giải thích tầm quan trọng của mỗi cử tri trong việc lựa chọn ĐBQH và HĐND các cấp để việc bầu cử diễn ra công bằng và bầu ra được những người có ích cho sự phát triển của đất nước và xã hội”.

Có thể thấy rằng, mỗi lá phiếu của cử tri trong cuộc bầu cử vừa thể hiện  quyền, vừa là nghĩa vụ để lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tin rằng, với sự chuẩn bị tích cực, ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

  

                                                                         Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang