image bannerimage bannerimage banner
Anh Nguyễn Hữu Hảo, gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Thời gian qua, phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội nông dân huyện Bắc Bình triển khai thực hiện có hiệu quả. Từ đây xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình như hộ anh Nguyễn Hữu Hảo, chi hội trưởng chi hội nông dân  khu phố Lương Hòa, thị trấn Lương Sơn, một trong những hộ nông dân luôn đi đầu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

         Anh Nguyễn Hữu Hảo, khu phố Lương Hòa, thị trấn Lương Sơn sinh năm 1978 trong gia đình có truyền thống làm nông nghiệp ở khu phố Lương Hòa, thị trấn Lương Sơn, Năm 2005, anh lập gia đình rồi ra riêng bắt đầu khởi nghiệp. Với số vốn ban đầu, hai vợ chồng luôn tiết kiệm chi tiêu trong sản xuất, cũng như chi tiêu gia đình, tích lũy vốn để mua thêm đất và phương tiện sản xuất. Qua gần 20 năm cần cù lao động, học hỏi, anh Hảo  đi tham dự các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham quan nhiều mô hình ở nhiều nơi để học hỏi đúc kết kinh nghiệm, cách làm hay, anh áp dụng thành công với mô hình sản xuất của gia đình mình. Hiện tại, gia đình sản xuất lúa, trồng hơn 1.200 cây thanh long ViệtGap có chuỗi liên kết sản xuất, hỗ trợ vật tư nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm của hợp tác xã Phước Hỷ, Ngoài ra,  anh còn  là tổ trưởng mô hình nuôi bò sinh sản gồm 10 thành viên…

         Những cách làm, sáng kiến và kinh nghiệm của gia đình anh Hảo chủ yếu là tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi tiêu gia đình và chi phí trong sản xuất, tìm tòi học hỏi, khai thác thông tin trên báo, đài, trang mạng và ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật mới, công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh sao cho phù hợp với điều kiện sản xuất của gia đình, chọn lựa những cây, con giống có năng suất, chất lượng, thích nghi với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương để đưa vào sản xuất.

          Bên cạnh đó, anh Hảo luôn tích cực, gương mẫu tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào do hội và địa phương phát động, đặc biệt là phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, anh còn tích cực tham các phong trào ở địa phương.

         Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, anh Nguyễn Hữu Hảo xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương và câu chuyện vượt khó của anh là động lực để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu. Với những thành tích đó, anh Hảo được nhận nhiều giấy khen của hội nông dân huyện Bắc Bình, UBND, hội nông dân  thị trấn Lương Sơn vì đã có nhiều đóng góp trong công tác hội, trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Từ những tấm gương tiêu biểu như anh Nguyễn Hữu Hảo trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống nông dân, qua đó, giúp cho người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

                                                                                    Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang