image bannerimage bannerimage banner
Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình hiến máu nhân đạo lần thứ 6 năm 2021 thu được 97 đơn vị máu

Trong  đợt hiến máu nhân đạo lần thứ 6 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình đã thu được 97 đơn vị máu, Số đơn vị máu này sẽ được chuyển cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và bệnh viện An Phước để cứu người, qua đó đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái của nhân dân ta, là một hoạt động nhân đạo thường xuyên được các cán bộ, công chức và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Buổi hiến máu đã thu hút 120 tình nguyện viên, thanh niên xung kích chữ thập đỏ đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa kết nối cộng đồng tham gia hoạt động mang tính nhân đạo, đồng thời, đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng đội ngũ y bác sỹ đảm bảo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, khai báo y tế đối với người đến hiến máu, bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách, chia nhỏ số lượng người hiến theo khung giờ và tuân thủ nguyên tắc 5K.

Mặc dù khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, nhưng anh Nguyễn Văn Khỏe, thôn Tân Bình,, xã Sông Bình cũng rất vui vì anh ý thức được ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình, bởi mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn, và làm một điều có ích cho xã hội.

Không vì chỉ tiêu được giao, mỗi người đến đây đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người. Thanh niên, giáo viên, cán bộ, công chức và cả những người dân đều rất tích cực. Ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Luận – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình cho biết: “Với mục đích cao cả là hiến máu cứu người, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức vận động người dân tham gia hiến máu. Đồng thời các lực lượng tình nguyện viên tăng cường tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của việc hiến máu. Số lượng đơn vị máu thu được sẽ đóng góp thêm vào ngân hàng máu, giúp các cơ sở y tế có thêm nguồn máu điều trị cho người bệnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trong tình hình mới, góp phần không chỉ cứu sống nhiều bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch mà còn giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực cho ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe của cộng đồng./.

 

Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang