image bannerimage bannerimage banner
Tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh khối lớp 7 và 9 trường THCS Hòa Thắng.

Đoàn cơ sở Sở giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với đội cảnh sát giao thông công an huyện Bắc Bình và xã đoàn Hòa Thắng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh khối lớp 7 và 9 trường THCS Hòa Thắng.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe cán bộ đội cảnh sát giao thông công an huyện Bắc Bình thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện; giới thiệu những kiến thức, nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng, nguyên tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm và hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp ở học sinh như, không đội mũ bảo hiểm, chở người quá số quy định, dàn hàng ngang…ngoài ra, còn được thông tin rõ về Nghị định 100 của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; biển báo giao thông đường bộ; hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Đồng thời, tuyên truyền các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm… nhằm hạn chế các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra cho các em và gia đình.

Thông qua các tình huống thực tế, học sinh được tham gia các trò chơi về kiến thức pháp luật giao thông qua hình thức hỏi đáp sinh động, mỗi bạn được tặng một phần quà khi trả lời đúng các câu hỏi của chương trình. Từ đó giúp các em nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học.

Anh Biền Đức Duy, bí thư xã đoàn Hòa Thắng cho biết thêm: Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, trong đó có không ít nạn nhân là trẻ em, học sinh. Công tác tuyên truyền tại trường sẽ giúp học sinh được bổ sung những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông, qua đó nâng cao ý thức và chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ để bảo vệ bản thân và người khác khi tham gia giao thông trên đường, góp phần cùng xã hội đẩy lùi tai nạn giao thông.

Dịp này, Đoàn cơ sở sở Giao thông vận tải đã tặng 60 mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Buổi tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong môi trường học đường, góp phần hình thành ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho mỗi học sinh ngay từ trên ghế nhà trường. Hy vọng, sẽ có nhiều chuyến đi đến các điểm trường của các xã vùng sâu, vùng xa để có thể tuyên truyền cho các em những kiến thức về luật giao thông đường bộ để các em có thể tham gia giao thông an toàn hơn./.

 

Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang