image bannerimage bannerimage banner
Người dân huyện Bắc Bình bình tĩnh, chủ động phòng chống dịch Covid – 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận ca nhiễm Covid – 19, thành phố Phan Thiết, huyện giáp ranh Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, huyện Bắc Bình chưa ghi nhận ca nhiễm nào, Tuy nhiên, biến chủng mới của virus vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh.

        Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe cho người  dân, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, huyện Bắc Bình đã triển khai hàng loạt biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch trong cộng đồng.

       Ông Võ Văn Khánh, xã Hồng Thái  cho biết: Những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng cập nhật thường xuyên, liên tục về tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, tại các địa phương giáp ranh huyện Bắc Bình đã ghi nhận ca mắc bệnh. Hơn nữa, trước tình hình dịch bệnh trong tỉnh và cả nước đang diễn biến vô cùng phức tạp. Do đó, thực hiện giản cách xã hội ở các địa phương có dịch một chủ trương rất sáng suốt ở thời điểm hiện tại. Ngay lúc này, việc cần thiết nhất là mỗi người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người và các biện pháp phòng dịch khác.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng chính là việc làm cần thiết và cấp bách nhất trong thời điểm hiện tại. Chỉ cần một trường hợp nhiễm bệnh tại cộng đồng thì lây lan khó lường. Cô Trần Thị Tân, thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu cho hay: trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 như hiện nay, người dân cần cảnh giác cao độ với các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… và nếu có biểu hiện, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám, xét nghiệm. Cùng với đó, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, …

Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu  nên những ngày gần đây bà Mai Thị Thành cùng các tổ chức, đoàn thể địa phương, tích cực  tuyên truyền, thông báo cho các hộ biết, để có phương án phòng, chống hiệu quả cho bản thân và gia đình.

Em Trương Thế Nguyên, thị trấn Chợ Lầu cho biết: “Dịch bệnh một lần nữa tái bùng phát bản thân em và gia đình tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch”. 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng nhất trong việc thực hiện những giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn. Ðó còn là sự chung tay, góp sức cùng cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh.


                                                                                          Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang