image bannerimage bannerimage banner
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021

Vừa qua, tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao Huyện Bắc Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Đến dự có ông Huỳnh Duy Khôi, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình; Chủ tịch, phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện các chùa, Tịnh xá, các CLB tình Thương, CLB Thiện Nguyện Đồng tâm, Nhóm yêu thương và các cá nhân vận động, quyên góp tiền và hiện vật cho hoạt động Tháng Nhân đạo; cùng 364 người có hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam  và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo” 2021, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, tính đến thời điểm này đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ các hoạt động trợ giúp cộng đồng với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng. Đến với “chợ nhân đạo” được tổ chức tại  Huyện Bắc Bình, mỗi người dân sẽ dùng phiếu đã được cấp trước đó đổi các nhu yếu phẩm gồm: gạo, mì tôm, sữa, bột ngọt, rau củ, nước sát khuẩn, đường, dầu ăn, nước mắm... Trò chuyện với anh Lê Văn Tèo, ở thôn Bình Thuỷ, xã Phan Rí Thành và chị Chị Đa Thị Chua, thôn Cảnh Diễn, xã Phan Thanh, chúng tôi hiểu hơn hoàn cảnh khó khăn của người dân, nhất là trong tính hình dịch bệnh như hiện nay; cả hai đều khẳng định đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa và hướng về cộng đồng, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021 Ban tổ chức cũng đã trao 10 suất học bổng và 54 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo.  Các mạnh thường quân trao bảng  hỗ trợ bếp ăn từ thiện cho 4 Hội CTĐ huyện Tánh Linh, Bắc Bình, Tuy Phong và Hội CTĐ Hàm Tân.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Bình cảm ơn và trao thư cảm ơn cho các tổ chức, cá nhân đã kết nối những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân trong và ngoài điạ phương để lan tỏa đến với những người cần trợ giúp trong cộng đồng./.

 

               TƯƠNG LAI

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang