image bannerimage bannerimage banner
Ông Nguyễn Bá Khương, Nông dân trồng dừa chanh mang lại hiệu quả cao

Không chỉ được biết đến là tấm gương làm kinh tế giỏi, ông Nguyễn Bá Khương, khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình còn được biết đến là một trong những hội viên nông dân đi đầu trong thực hiện chuyển đổi cây trồng phù hợp, đặc biệt mô hình trồng dừa chanh của gia đình đã bước đầu cho hiệu quả khả quan.

         Xuất thân trong gia đình thuần nông, trước đây gia đình ông Khương chủ yếu trồng lúa, cây hàng năm. Cách đây 05 năm, ông Khương cải tạo vườn của gia đình khoảng gần 3 xào để chuyển sang trồng thêm 100 cây dừa chanh.  Xác định để mô hình trồng dừa phát triển dài lâu, cho hiệu quả kinh tế cao, ông chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè khắp nơi, trên mạng internet…, đồng thời tìm mua được những cây giống chất lượng đảm bảo. Thành công với  giống dừa chanh có buồng đơm trái sai, ông Khương  không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế ông  đã áp dụng và rất thành công. 

         Theo ông Khương, dừa chanh rất dễ trồng, năng suất cao, chất lượng trái tốt, nước dừa ngọt thanh. Tuy vậy, để trồng dừa chanh thành công  theo ông cũng phải chú trọng áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, từ khâu chọn giống, quy cách và mật độ trồng đến chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây dừa.

         Với đức tính cần cù, chịu khó và tinh thần ham học hỏi, mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Khương đã xây dựng được mô hình kinh tế mang lại hiệu quả bước đầu khả quan.  Ngoài hơn 5 xào lúa, hơn 100 cây dừa chanh, ông còn trồng khoảng 30 cây bưởi da xanh.  Đây là 1 trong những hộ đi đầu trong phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở địa phương. Thành công bước đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ông  còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ gia đình ở địa phương. Dự định trong thời gian tới, ông Khương cho biết :

         Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Chợ Lầu,  hội viên nông dân Nguyễn Bá Khương là gương nông dân điển hình tích cực, cần cù trong lao động, nhạy bén sáng tạo trong hướng đi cho mô hình vườn dừa chanh phát triển bền lâu, nắm bắt được xu hướng thị trường hiện nay. Mô hình trồng  dừa chanh của ông Khương đã cho hiệu quả khả quan. Từ kết quả trên cho thấy, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng là phù hợp với điều kiện thực tế, tạo một số hiệu ứng tích cực trong sản xuất nông nghiệp, qua đây cho thấy việc chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương đã mang lại hiệu quả cho nông dân.

         Bằng ý chí, nghị lực, chiụ khó, ham học hỏi, hội viên nông dân Nguyễn Bá Khương thật sự là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.

                                                                                        Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang