image bannerimage bannerimage banner
Hội viên nông dân Nguyễn Văn Thơm, thi đua sản xuất, làm giàu từ vườn cây ăn trái

 Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Bắc Bình nói chung, xã Sông Bình nói riêng  ngày càng có sức lan tỏa và thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia các mô hình sản xuất. Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi,  tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Ông Nguyễn Văn Thơm, thôn Tân Hòa, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình là một trong những tấm gương điển hình như thế.

         Trước đây, gia đình ông Thơm chủ yếu trồng các cây ngắn ngày như dưa, đậu, bắp, tuy nhiên hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Từ khi có nguồn nước ổn định từ thủy điện Đại Ninh và qua quá trình tìm tòi học hỏi, năm 2019, gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư trồng 480 cây bưởi da xanh, sau 3 năm chăm sóc diện tích trên cho thu hoạch lứa trái đầu tiên, đây là niềm phấn khởi cho gia đình, đến nay diện tích vườn cây ăn trái của gia đình ông hiện đang cho thu hoạch ổn định.

         Vườn bưởi của ông Thơm được ông đầu tư cho thu hoạch 2 lứa chính trong một năm, ngoài ra còn có các lứa trái hàng tháng, giá từ 26.000-35.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí phân bòn, thuốc bảo vệ thực vật và công chăm sóc, gia đình ông thu lãi khoảng 700 triệu đồng. Riêng trong các Dịp tết nguyên đán hàng năm, ông bán khoảng 20 tấn trái, giá bình quân 35.000 đồng/kg, trừ chi phí còn lãi hàng trăm triệu đồng.

         Ngoài trồng bưởi, ông còn trồng hơn 550 cây xoài Đài Loan và 700 cây xoài Thái trên tổng diện tích 5 ha,  hàng tháng, ông thường xuyên thuê 5 đến 10 công  lao động để chăm sóc và thu hoạch cho vườn cây ăn trái của gia đình. Trong những năm tiếp theo bản thân và gia đình ông tiếp tục tích cực hướng dẫn phổ biến kinh nghiệm sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

 Ngoài làm kinh tế, bản thân ông Thơm luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, quỹ hỗ trợ nông dân đóng góp kinh phí đường giao thông nông thôn, … không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, ông còn tích cực tham gia các hoạt động do Hội nông dân và chính quyền địa phương phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên, nông dân và bà con lối xóm, được nhiều người trong thôn tin yêu, quý trọng.  Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, ông và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất và biết tích lũy để mở rộng thêm … đồng thời trong quá trình sản xuất ông không ngừng tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại  năng suất, chất lượng cao. 

         Bằng sức lao động cùng với những nỗ lực vươn lên không ngừng, hội viên nông dân Nguyễn Văn Thơm, thôn Tân Hòa, xã Sông Bình được nhận nhiều giấy khen của UBND huyện, hội nông dân huyện, UBND xã và hội nông dân xã Sông Bình, điển hình như giấy khen của chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi huyện Bắc Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và mới đây  ông vinh dự được chủ tịch UBND huyện trao giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của huyện năm 2023.

          Ông Nguyễn Văn Thơm, thôn Tân Hòa, xã Sông Bình là một tấm gương điển hình  để hội viên nông dân học tập và làm theo.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang