image bannerimage bannerimage banner
Lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học, sử dụng ngoại ngữ

Để động viên cho phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ của học sinh các trường học trên địa bàn huyện, Vừa qua, tại trường tiểu học Chợ Lầu 2, phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Bình tổ chức Lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học, sử dụng ngoại ngữ.

          Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng gồm các bài hát tiếng Anh, các tiết mục  sôi động do các em học sinh trường tiểu học Chợ  Lầu 2 thể hiện đã tạo không khí sôi động, cuốn hút.

            Tiếng Anh là ngôn ngữ được quy ước sử dụng trong toàn cầu, việc triển khai dạy học tiếng Anh trong trường học tiến tới xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học nói riêng và trong toàn xã hội nói chúng là việc hết sức cần thiết, nó giúp con người Việt Nam vững tin và hội nhập với thế giới, góp phần phát triển kinh tế xã  hội đưa đất nước Việt Nam ngày một phát triển phồn vinh, chính vì lẽ đó, ngành giáo dục và đào tạo đã có chủ trương cho học sinh mẫu giáo, học sinh lớp 1, học sinh lớp 2 làm quen với tiếng Anh, học sinh lớp 3 trở lên bắt buộc phải học tiếng Anh từ năm học 2022 – 2023 theo chương trình giáo dục phổ thông  năm 2018,  tất cả đang chuẩn bị cho thế hệ tương lai hành trang đầy đủ để bước ra thế giới, Tổ chức học tập và sử dụng môi trường học sử dụng ngoại ngữ nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy  và học tiếng Anh đặc biệt khả năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh tạo môi trường cho học sinh trao đổi, học hỏi, trao dồi tiếng Anh theo từng chủ đề chủ điểm đã được học để ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày là điều mà các trường phải quan tâm trước mắt, trong buổi lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học, sử dụng ngoại ngữ,  thầy Võ Anh Kiệt, phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện đề nghị:

          Em Nguyễn Ngọc Hà, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Chợ Lầu 2 phấn khởi nói:Đây là một hoạt động mang tính thực tiễn và sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú và thái độ học tập nghiêm túc thật sự đối với bộ môn  tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung.       

          Sau phần lễ phát động là cuộc thi Giao lưu tài năng Tiếng Anh do 48 học sinh của 4 đội  Monkey, Rainbow,  Sunflower và đội tiger tham gia, các em hiện là học sinh khối 3,4, 5 của trường tiểu học Chợ Lầu 2.

           4 đội trải qua các phần thi gồm  thi Chào hỏi; thi Tài năng,  thi Kiến thức. Ở phần thi “Chào hỏi”, mỗi đội có 5-7 phút để giới thiệu về đội của mình, bốn đoạn giới thiệu bằng tiếng Anh đơn giản nhưng súc tích và lôi cuốn ….Trong phần thi tài năng, mỗi đội  vẽ một bức tranh trên khổ giấy A3 theo chủ đề Festivals, Lễ hội trong vòng 30 phút. Sau đó các đội thuyết trình về bức tranh của đội mình trong thời gian 5 phút theo thứ tự bốc thăm; Trong lúc chờ đợi các đội thi hoàn thành bức tranh của mình, các bạn khán giả cùng đem đến cho chương trình những câu trả lời ấn tượng và chính xác với những câu hỏi tiếng Anh , ở phần thi kiến thức, 4 đội đã thể hiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh khá ấn tượng. 

          Hầu hết, các thí sinh cho rằng biết và thông thạo ngoại ngữ , đặc biệt là tiếng Anh đang dần trở thành một kỹ năng không thể thiếu trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập như hiện nay. Khi biết và hiểu tiếng Anh, tất cả sẽ hiểu sâu sắc hơn về nền văn minh thế giới, giao lưu và phát triển tiềm năng của chính mình. 

          Với các em, nếu có vốn kiến thức tiếng Anh  tốt thì rất có lợi không chỉ trong học tập ở nhà trường mà còn giúp các em tiếp cận kiến thức quốc tế thuận lợi, nhanh chóng, các em sẽ  không ngừng nỗ lực, học hỏi, phấn đấu trở thành những học sinh luôn năng động, sáng tạo và đầy tiềm năng.

          Kết thúc cuộc thi,  đội  Monkey đạt giải nhất, đội  Rainbow đạt giải nhì, đội Sunflower  đạt giải Ba và đội tiger đạt giải khuyến khích.

         Qua các nội dung của lễ phát động, các em học sinh và các thầy cô giáo có thêm những hiểu biết và sự yêu thích môn tiếng Anh từ đó có thêm động lực để học tập và trau dồi môn ngoại ngữ này.

                                                              Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang