image bannerimage bannerimage banner
Em Nguyễn Ngọc Tuyền, gương học sinh nghèo vượt khó

Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em Nguyễn Ngọc Tuyền học sinh lớp 6, Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm luôn nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập.

         Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em, cha mẹ suốt ngày làm quần quật với mảnh rẫy nhỏ để lo cuộc sống và nuôi 4 chị em ăn học. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, nên Tuyền vừa nỗ lực học tập vừa phụ giúp ba mẹ chăm em và làm việc nhà.

         Nhà Tuyền ở Dốc Đá, hàng ngày ba mẹ phải dậy sớm để chở em đến trường, khoảng cách từ nhà em đến trường tiểu học và THCS Sơn Lâm khá xa, nên em cố gắng học để không phụ lòng ba mẹ và thầy cô. Theo lời Tuyền kể, để tiếp thu bài nhanh, buổi tối em thường dành thời gian ôn lại bài cũ và tranh thủ đọc thêm bài mới trước. Đến khi lên lớp tập trung học, nghe để nhớ và thuộc bài ngay trên lớp, tối về chỉ ôn lại cho nhớ kỹ hơn. Ngoài ra, ở trên lớp được thầy cô  tổ chức học theo nhóm nên học hỏi được nhiều kiến thức và từ đó em, cũng như các bạn cùng giúp đỡ nhau tiến bộ. Là người có tấm lòng nhân ái, Tuyền luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong học tập, những bài các bạn không hiểu rõ em đều tận tình giải thích, điều đó không chỉ giúp các bạn mà còn giúp em nắm chắc hơn kiến thức và nhớ được bài lâu hơn.

         Không phụ lòng thầy cô, công lao tần tảo của mẹ, từ năm lớp 1 đến lớp 6, Tuyền  luôn có thành tích học tập tốt và luôn là học sinh ngoan, gương mẫu của nhà trường, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Thầy Lê Minh Trí - giáo viên trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Lâm cho biết: Tuyền là học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành, trái lại em rất có ý thức học tập và ý chí vươn lên. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã rất nỗ lực học tập và tham gia tích cực các phong trào của trường, của lớp. Các thầy, cô giáo trong trường đều thương hoàn cảnh của em, nhà trường cũng luôn động viên và tạo điều kiện giúp đỡ em được nhận những suất học bổng để tiếp sức cho em đến trường”. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập.

         Với Nguyễn Ngọc Tuyền, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của ba mẹ và cũng vì tương lai của chính mình.  Chia sẻ về ước mơ của mình, Tuyền cho biết: “Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để sau này có được việc làm, trở thành người có ích cho xã hội và đền đáp công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ”.

         Chia tay cô học trò nghèo ham học, chúng tôi vẫn nhớ mãi dáng người mảnh khảnh cùng nụ cười tươi khi gặp gỡ mọi người. dù sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng với tinh thần lạc quan cùng ý chí và nghị lực, tin tưởng rằng em sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn và thực hiện được mơ ước của mình.

   

                                                                                             Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang