image bannerimage bannerimage banner
Lãnh đạo huyện Bắc Bình đối thoại với các hộ dân về chính sách bồi thường thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam tại xã Hải Ninh

Đồng chí Tiêu Hồng Phúc – tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Bắc Bình và đồng chí Mai Văn Vụ - phó chủ tịch thường trực UBND huyện vừa đối thoại với 20 hộ dân xã Hải Ninh về chính sách bồi thường thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn đi qua  huyện Bắc Bình đi qua 7 xã gồm Bình Tân, Sông Lũy, Sông Bình, Phan Thanh, Hải Ninh, Phan Hiệp, Phan Hòa, trong đó đoạn đi qua xã Hải Ninh với tổng chiều dài 9,77km, tổng diện tích đất bị thu hồi GPMB khoảng 71 ha, liên quan đến 257 hộ dân. Nhờ tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kết hợp đẩy mạnh vận động, tuyên truyền, đến nay, đã có 237/257 hộ bị ảnh hưởng đã đồng ý bàn giao mặt bằng, còn 20 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân ý kiến về những vấn đề liên quan đến việc bố trí tái định cư sau khi di dời, các hộ đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí và hỗ trợ tiền chênh lệch giữa đơn giá đất ở tái định cư và đất ở hiện hữu…

Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện, của địa phương được lãnh đạo các ngành liên quan của huyện, của xã Hải Ninh trả lời trực tiếp.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Mai Văn Vụ, phó chủ tịch thường trực UBND huyện ghi nhận các ý kiến của các hộ dân tại buổi đối thoại, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của các hộ, UBND huyện sẽ tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Hải Ninh tập trung giải quyết.

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Tiêu Hồng Phúc, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Bắc Bình mong muốn các hộ dân cùng đồng thuận tạo điều kiện trong công tác bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai đúng tiến độ.

                                                                                                 Chung Diễm
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang