image bannerimage bannerimage banner
Hơn 80 % hộ dân xã Hải Ninh đồng thuận bàn giao mặt bằng Dự án cao tốc Bắc – Nam

Sau nhiều đợt đối thoại, gặp gỡ giữa các cấp lãnh đạo chính quyền và các hộ dân xã Hải Ninh có công trình, cây trồng bị ảnh hưởng từ Dự án cao tốc Bắc – Nam. Đến nay, điạ phương có hơn 80 %  hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng  cho đơn vị thi công.

Qua tuyên truyền, vận động về ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án cao tốc Bắc – Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Anh Lê Văn Trung ở thôn Hải Thủy đã chấp thuận bàn giao 9 sào đất chuyên trồng lúa và thanh long cho nhà nước. Mặc dù gia đình đã nhận các khoản hỗ trợ đền bù, nhưng Anh Trung vẫn tiếp tục được hưởng huê lợi, cây trái và hứa sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công dự án; đồng thời cho biết gia đình sẽ sử dụng số tiền bồi thường nhận được để nâng cấp nhà ở và đầu tư vào việc canh tác sản xuất.

 Cũng chuẩn bị xây mới nhà ở do ảnh hưởng dự án cao tốc Bắc – Nam, bà Huỳnh Thị Khánh có nhiều băn khoăn vì chưa biết nơi tái định cư mới, cuộc sống sẽ như thế nào. Trong câu chuyện với chúng tôi, bà  Khánh có phần xúc động khi nghĩ về việc rời bỏ căn nhà mà hai vợ chồng đã tạo lập và gắn bó gần 30 năm qua. Nhưng vì lợi ích chung, gia đình đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Hải Ninh là xã vùng dân tộc của huyện Bắc Bình, trong đó người Tày, Nùng, Hoa chiếm 70% dân số,  tuyến cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn có chiều dài 9,77 km với 257 hồ sơ cá nhân và 2 hồ sơ của tổ chức. Tính đến đầu tháng 3/2020, toàn xã  còn 39 trường hợp chưa đồng ý nhận tiền vì chưa thống nhất về đơn giá bồi thường, vị trí đất bồi thường hoặc có yêu cầu thu hồi hết phần diện tích còn lại… Vì vậy chính quyền điạ phương khẩn trương rà soát, tổng hợp các ý kiến của dân trình cấp trên xem xét, qiải quyết. Trong đó ưu tiên giải quyết chế độ bồi thường cho các hộ có nhà bị ảnh hưởng từ dự án, đủ tiêu chuẩn thì bố trí tái định cư; xã Hải Ninh thành lập 3 tổ đi tuyên truyền vận động cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án cao tốc Bắc – Nam, nhất là các trường chưa nhận hỗ trợ, đền bù; đồng thời tổng hợp các kiến nghị của hộ dân về mức bồi thường, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của Dự án qua điạ bàn xã Hải Ninh đúng tiến độ ./.

      Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang