image bannerimage bannerimage banner
Sân chơi mang đậm bản sắc Việt

         Nhằm góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, giúp học sinh tiểu học rèn luyện phát triển ngôn ngữ, hiểu rõ lịch sử, văn hóa để thêm yêu quê hương, đất nước, trân trọng và giữ gìn tiếng Việt.  Qua thời gian tổ chức, hội thi trạng Nguyên Tiếng Việt đã thu hút đông đảo học sinh khối tiểu học trên địa bàn huyện tham gia.

         Cái hay của hội thi là mọi câu hỏi đều gói gọn trong những nội dung mà học sinh được học trên lớp; bên cạnh đó còn có thêm các phần kiến thức mở rộng xoay quanh thành ngữ, tục ngữ, ca dao, câu đố dân gian… Không chỉ vậy, các thầy cô giáo chủ nhiệm còn khéo léo kết hợp giữa việc cung cấp kiến thức trên lớp gắn kết với nội dung kiến thức của các vòng thi tự do. Nghĩa là, sau khi cập nhật phần kiến thức mới trên buổi học trực tuyến thì trưa hôm đó cô sẽ gửi tin nhắn qua Zalo nhờ phụ huynh hỗ trợ con em thi các vòng tự do tương ứng. Nhìn con hào hứng khi tham gia, cũng như phần kiến thức mà con thu thập được qua các vòng thi, tôi cảm thấy rất vui. Đây thật sự là trải nghiệm thú vị mà phụ huynh nên cho con đăng ký tham gia”.

         Phấn khởi tham gia các vòng thi ở trường và thi vòng thi Hương cấp huyện với điểm số ấn tưởng, em Nguyễn Ngọc Bảo Hân, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Bình Tân 2, phấn khởi nói:  Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học, kết nối phương tiện hiện đại với các giá trị truyền thống, em hy vọng huyện nhà sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi nhằm khơi gợi và nuôi dưỡng đam mê tình yêu tiếng Việt, tình yêu quê hương đất nước cho các em học sinh.

         Có thể thấy, Hội thi trạng nguyên tiếng Việt góp phần tạo ra cho thiếu nhi một môi trường, không gian vui chơi giải trí lành mạnh trên internet, giúp cho các em trau dồi kiến thức, vốn tiếng Việt, từ đó thêm hiểu, thêm yêu tiếng Việt và khơi dậy lòng tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang