image bannerimage bannerimage banner
Gương sáng học sinh 3 tốt

Thông minh, vui vẻ, hòa đồng là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi được tiếp xúc với Nguyễn Thị Phương NHư, lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Bắc Bình. Với thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, tự giác trong rèn luyện, cô nữ sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai không chỉ ghi dấu ấn bằng kết quả học tập nổi bật mà còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào thi đua, và mới đây, Phương Như được Tỉnh Đoàn Bình Thuận tuyên dương Học sinh 3 tốtcấp tỉnh năm học 2021-2022.

          Ngay từ khi còn nhỏ, Phương Như đã có ý thức học tập cần cù, chịu khó. Những lúc không phải đi học trên lớp, Như tranh thủ thời gian giúp bố mẹ công việc trong nhà và làm các bài tập để ôn lại kiến thức đã học. Thầy Đặng Thanh Hào, bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Thanh Minh Khai cho biết: suốt 11 năm qua, Như luôn là học sinh giỏi Không chỉ học tốt, tham gia các hoạt động tình nguyện tích cực, năng nổ, Như còn luôn sắp xếp thời gian để tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏelà vận động viên Vovinam của trường, Phương Như mang về rất nhiều huy chương từ giải huyện, giải tỉnh, giải cụm miền Đông Nam Bộ, em đang huấn luyện chuẩn bị thi đấu giải Vovinam toàn quốc, Phương Như là học sinh đầu tiên của trường nằm trong BCH huyện đoàn, UV.BTV Đoàn trường, nhóm trưởng khối 12, Bí thư chi đoàn 12A2 là một cán bộ đoàn rất năng nổ, nhiệt huyết trong mọi phong trào của trường.  

          Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Phương Như  cho biết: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay trên lớp; chỗ nào khó hiểu em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay. Cách học này không chỉ giúp em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Khi về nhà, em tranh thủ xem thêm những bài tập nâng cao của các thầy cô dạy trên mạng internet để bổ sung kiến thức cho mình. Không chỉ học tốt, Phương Như  còn được biết đến là một đoàn viên gương mẫu, năng động, Phương Như tâm sự: “Tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Đoàn trường phát động giúp em tu dưỡng các kỹ năng mềm, mạnh dạn và tự tin hơn. Cũng nhờ môi trường đó mà em có cơ hội được rèn luyện, trưởng thành và biết sống vì mọi người hơn, em rất vui khi những cố gắng của mình được công nhận, danh hiệu “ Học sinh 3 tốt ”giúp em có thêm động lực để phấn đấu, tham gia hoạt động đoàn đã giúp em rèn luyện nhiều kỹ năng và tự tin hơn; em luôn sắp xếp thời gian để vừa học tập, vừa tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện để phát triển bản thân hơn.

          Có thể thấy, phong trào học sinh 3 tốt ngày càng lan tỏa và trở thành mục tiêu phấn đấu của đông đảo học sinh tỉnh nhà, góp phần tiếp tục cố gắng để không chỉ xứng đáng với danh hiệu được nhận, mà còn trở thành lực lượng nồng cốt góp phần thúc đẩy các hoạt động, phong trào tại địa phương tạo nguồn nhân lực năng động, đội ngũ lao động trẻ đáp ứng các tiêu chuẩn về tri thức, đạo đức, thể lực, hội nhập, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng. Chúc Phương Như luôn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang