image bannerimage bannerimage banner
Ghi nhận từ Hội thi Tin học trẻ lần thứ nhất Huyện Bắc Bình năm 2021

Phòng Giáo dục và Đào tạo và Huyện Đoàn huyện Bắc Bình vừa phối kết hợp với VNPT chi nhánh Bắc Bình và Bảo Việt Bắc Bình tổ chức  thành công Hội thi Tin học trẻ lần thứ nhất năm 2021. 

Hội thi thu hút 49 thí sinh là học sinh đang theo học tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện tham gia.  Các thí sinh được chia làm 02 bảng thi.

Theo đó, bảng A  thi Kiến thức và kỹ năng Tin học dành cho cấp Tiểu học với 20 thí sinh. Bảng B dành cho cấp Trung học cơ sở có 29 thí sinh.

Tại các điểm thi  do ban tổ chức bố trí, các thí sinh trãi qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành trên máy vi tính.

 Trong thời gian 120 phút, các thí sinh ở bảng A  trả lời 20 câu hỏi về hệ thống kiến thức tin học; tạo thư mục, lưu trữ dữ liệu vào thư mục đã tạo; thực hành phần mềm logo nâng cao và thực hành ngôn ngữ lập trình kéo thả Scratch.

Các thí sinh ở Bảng B thi giải các bài toán thuộc chương trình trung học cơ sở dựa trên các thư viện ngôn ngữ Pascal hoặc Fee Pascal. Trong đó có  một số bài tập đòi hỏi sự sáng tạo của thí sinh. Qua quan sát và tìm hiểu, chúng tôi thấy các thí sinh  đều có sự say mê đối với môn tin học, nhiều bài thi thể hiện được tính sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập. Hội thi đã tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích, qua đó, tạo điều kiện cho các em học sinh học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Điều chúng tôi ghi nhận là hội thi không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc đẩy mạnh phong trào tin học trẻ trên điạ bàn  huyện và khuyến khích thanh thiếu nhi tích cực học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và cuộc sống; mà còn nhận được sự đồng lòng hưởng ứng của các phụ huynh học sinh trước sự phát triển của xã hội trong nền kinh tế tri thức lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng đổi mới. Anh Nguyễn Thanh Hưng, một phụ huynh ở xã Sông Lũy có con tham gia Hội thi Tin học trẻ lần này cho biết: “bản thân anh rất vui khi thấy con trẻ yêu thích môn học này, đồng thời cho rằng hội thi là động lực để học sinh tiếp tục học hỏi, tìm tòi và từng bước ứng dụng CNTT trong học tập”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 14 giải cho các thí sinh tham dự gồm: 2 giải Nhất, 4giải Nhì, 6giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất bảng A khối Tiểu học dành cho thí sinh Nguyễn Lê Kim Huyền, lớp 5D, trường Tiểu học Chợ Lầu 2; khối THCS cho Phan Văn Nghĩa, học sinh lớp 9A 1, Trường THCS Bắc Bình 1. Đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng những tài năng công nghệ thông tin trẻ, góp phần phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Đồng thời là cơ sở để huyện chọn cử đội tuyển tham dự hội thi tin học trẻ cấp tỉnh trong thời gian tới./.

 

                                                                                      Tương Lai
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang