image bannerimage bannerimage banner
Ông Nguyễn Đình Trọng hết lòng vì công tác khuyến học, khuyến tài

Với vai trò Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Quỹ Khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường" - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Tân. Thời gian qua, Ông Nguyễn Đình Trọng đã dốc lòng, dốc sức giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ.

Ông Nguyễn Đình Trọng vốn là giáo viên về hưu. Sau hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học. Ông Trọng tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục bằng việc xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, vận động gây quỹ "Tiếp bước cho em đến trường" và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trò chuyện với chúng tôi, ông Trọng cho biết: “Những ngày đầu mới tiếp nhận công việc, bản thân có nhiều bỡ ngỡ, nhưng với tấm lòng yêu trẻ và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đã giúp ông hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với bản tính yêu trẻ, thương trẻ của một cựu nhà giáo lâu năm; bản thân cũng là trẻ mồ côi, nên ông rất thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh tương tự. Vợ chồng ông từ Bình Định vào đất Bình Tân công tác không họ hàng, thân thích nên trong quá trình xét duyệt h64 trợ học bổng, đều không có sự thiên vị.

Trong 10 năm qua, Ông Nguyễn Đình Trọng đã vận động các tổ chức, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường" được 1 tỷ  700 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật. Từ nguồn Quỹ Khuyến học, đã có 600 học sinh nghèo được nhận học bổng, hơn 1 nghìn trường hợp khác được tiếp sức đến trường, hàng trăm học sinh giỏi được động viên, khen thưởng kịp thời. Ngoài ra, nhiều thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong giảng dạy cũng được Hội Khuyến học xã ghi nhận và biểu dương, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “hai tốt”, xây dựng xã hội học tập.

Với tính tình hòa nhã, cẩn trọng trong công việc, chí công, vô tư trong việc trao tặng, khen thưởng, hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn; nên tiếng nói và việc làm của ông Trọng có sức truyền cảm đến với người dân. Có năm, ông vận động quỹ "Tiếp bước cho em đến trường" gần 500 triệu đồng; năm 2020, con số này là 100 triệu đồng .

Gia đình ông Trọng hằng năm được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã. Các con của ông đều học hành đến nơi, đến chốn, có công việc ổn định. Torng đó có 1 người con theo nghề dạy học. Ở cái tuổi 64, nhưng  ông Trọng vẫn khá nhanh nhẹn, hoạt bát và  dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đặc biệt là các gia đình học sinh hoàn cảnh khó khăn để có hình thức giúp đỡ phù hợp. Sự nhiệt tình, trách nhiệm đó đã tích cực tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân điạ phương về sự nghiệp khuyến học. Ghi nhận những nỗ lực của ông, mới đây, Ông Nguyễn Đình Trọng vinh dự là cá nhân duy nhất được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” huyện Bắc Bình tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn từ năm 2011 – 2020./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang