image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ

UBND huyện Bắc Bình vừa tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tham dự có lãnh đạo NHCSXH Tỉnh Bình Thuận, ông Bùi Tấn Vinh, phó bí thư thường trực huyện ủy Bắc Bình, ông Mai Văn Vụ,chủ tịch UBND huyện, trưởng ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện. Cùng các thành viên ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện,  đại diện các cơ quan, mặt trận, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Qua 20 năm triển khai tín dụng chính sách theo Nghị định 78 của Chính phủ đã khẳng định được vai trò của chính sách tín dụng ưu đãi, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Hoạt động nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện thông qua 4 tổ chức chính trị, xã hội huyện với tổng dư nợ trên 400 tỷ đồng. Từ 2 chương trình tín dụng  ban đầu, đến nay, PGD Ngân hàng CSXH huyện Bắc Bình đã triển khai thực hiện cho vay  17 chương trình tín dụng ưu đãi theo chỉ định của Chính phủ với tổng nguồn vốn cho vay đạt hơn 415 tỷ đồng, tăng 397 tỷ đồng, gấp 23 lần so với thời điểm mới bàn giao và đi vào hoạt động năm mới thành lập. Tổng dư nợ đến ngày 31/5/2022 đạt hơn 414 tỷ đồng với hơn 13.700 khách hàng đang vay vốn. Nhờ đồng vốn tín dụng chính sách trong 20 năm qua, đã giúp hơn 15 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, trong đó giúp hơn 5.800 hộ mới thoát nghèo, thoát hộ cận nghèo vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh; 208 đối tượng chính sách vay vốn xây dựng nhà ở xã hội; thu hút, tạo việc làm cho trên 4.600 lao động; giúp 4.100  học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập; xây dựng, cải tạo 17.168 công trình cung cấp nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn... góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tại địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 384 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong 20 năm qua, tổ tiết kiệm và vay vốn đã phát huy vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội, là cầu nối giữa Ngân hàng với người vay vốn, góp phần truyền tải kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo công khai, dân chủ.

Kết luận hội nghị, ông Mai Văn Vụ, chủ tịch UBND huyện, trưởng ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện nhấn mạnh: Cần tập trung quan tâm, tập trung nguồn lực, nhất là nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác qua Ngân hàng CSXH để tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn; quan tâm gắn triển khai tín dụng chính sách với các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội, chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn và của các điểm giao dịch tại xã, thị trấn để chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của các cấp, các ngành và của toàn thể mọi tầng lớp nhân dân đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

Dịp này, huyện Bắc Bình có 3 tập thể, 6 cá nhân được Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khen thưởng, UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân, ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác./.

                                  Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang