image bannerimage bannerimage banner
Hội nghị tổng kết cho vay vốn qua Tổ năm 2021

Agribank Chi nhánh Lương Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết cho vay vốn qua Tổ vay vốn năm 2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Thực hiện thỏa thuận liên ngành  giữa các tổ chức Hội với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua Agribank Chi nhánh Lương Sơn đã tăng cường phối hợp với các tổ chức Hội chỉ đạo, triển khai xây dựng các tổ vay vốn.Theo đó, việc cho vay qua tổ vay vốn đã góp phần truyền tải nguồn vốn tới người dân, kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho người dân để chủ động trong khâu sản suất kinh doanh, góp phần hạn chế tín dụng đen ở nông thôn, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập chính đáng cho người dân. Trong quá trình phối hợp cho vay Agribank chi nhánh Lương sơn đã phối hợp với Hội nông dân, Hội phụ nữ huyện tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý các tổ vay vốn để nắm bắt và chỉ đạo kịp thời. Qua đó tổ viên ở các tổ vay vốn đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, đảm bảo thanh toán nợ gốc, lãi đúng theo thỏa thuận, tạo thêm sự gắn bó giữa hội viên với tổ chức hội, góp phần củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ chức hội đoàn thể. Năm 2021, Agribank Lương Sơn có 135 tổ vay vốn, với 3.151 thành viên. Tổng dư nợ cho vay qua tổ 345.930 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân quản lý 129 tổ, với dư nợ 335.382 triệu đồng; số tổ vay vốn còn lại do Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện quản lý.

Tại hội nghị tổng kết cho vay vốn qua Tổ năm 2021, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện cho vay vốn qua Tổ vay vốn cũng như rút ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để việc triển khai thực hiện trong năm 2022 đạt kết quả cao hơn.

 Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người dân có nhu cầu về vốn rất lớn để tái đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy Ngân hàng tiếp tục phối hợp với các tổ chức hội chuyển tải nguồn vốn đến người dân các xã- thị trấn phía nam của  huyện Bắc Bình. Trong triển khai thực hiện luôn kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, vị trí các thành viên để hoạt động  cho vay vốn qua Tổ đạt hiệu quả cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của  huyện.

Dịp này, Hội nghị khen thưởng cho một tập thể và một cá nhân thực hiện tốt việc cho vay vốn qua Tổ vay vốn do Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện quản lý; Hội Nông dân huyện có bốn tập thể và mười hai cá nhân được khen thưởng thành tích trong công tác cho vay qua tổ năm 2021 tại Agribank Lương Sơn./.    

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang