image bannerimage bannerimage banner
Xã Hồng Thái tích cực hưởng ứng ngày gởi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phòng giao dịch NHCSXH  huyện Bắc Bình vừa tổ chức lễ Phát động ngày gởi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022 tại xã Hồng Thái; chương trình do NHCSXH tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS HCM tỉnh triển khai. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tạo nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của xã nói riêng và huyện nói chung.

Bà Mạch Thị Xuân Thùy, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồng Thái cho biết: Hưởng ứng  “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồng Thái tuyên truyền hoạt động này trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Kết quả, hội đã huy động được hơn 20 sổ tiết kiệm gửi tại NHCSXH trong ngày tổ chức lễ Phát động với số tiền hơn 130 triệu đồng.

Những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Bắc Bình đã góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng và duy trì chuẩn nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Hoạt động gởi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo sẽ được các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội trên địa bàn huyện tích cực duy trì thường xuyên, liên tục từ nay về sau. Theo thống kê của Phòng giao dịch NHCSXH  huyện Bắc Bình, chỉ sau 4 ngày phát động, toàn huyện có 88 khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ 500 triệu đồng và một hợp đồng tiền gửi.  Với hình thức gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn; lãi suất tại Ngân hàng CSXH luôn tương đương với lãi suất huy động cùng thời kỳ, cùng kỳ hạn của các Ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn. Bởi vậy, những người gửi tiền vừa được hưởng lãi suất tương đương gửi tại các ngân hàng khác, vừa góp phần làm tăng nguồn tiền tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang