image bannerimage bannerimage banner
Sinh hoạt Ngày Pháp luật của lực lượng vũ trang huyện Bắc Bình năm 2019

Nhằm tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững một số luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam và các văn bản thi hành, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh, Ban CHQS huyện Bắc Bình vừa tổ chức “ Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ” trong lực lượng vũ trang  huyện năm 2019 với chủ đề “ nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ”.

          Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Đại tá Bùi Huy Cường,  chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận.  Các đồng chí trong Đảng ủy ban chỉ huy quân sự huyện, đại diện ban tuyên giáo huyện ủy, phòng tư pháp huyện, đại diện Ban chỉ huy  Quân sự 18 xã, thị trấn và đơn vị kết nghĩa xã Hải Ninh, chi đoàn xã Phan Hiệp cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ  trong đơn vị ban chỉ huy quân sự huyện.

Thượng tá Ngô Đức Vũ, chính trị viên ban chỉ huy quân sự  huyện Bắc Bình cho biết: Ngày Pháp luật 9/11 hàng năm sẽ tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân. đặc biệt, hoạt động này tiếp tục tạo sự chuyển biến vững chắc về ý thức chấp hành pháp luật Nhà Nước, kỷ luật quân đội góp phần ngăn ngừa, không để xảy ra vi phạm kỷ luật, pháp luật.

Sau những tiết mục văn nghệ do cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện phối hợp với đơn vị kết nghĩa xã đoàn Phan Hiệp thực hiện. các đại biểu nghe đồng chí thượng tá  Võ Văn Bảy – phó trưởng công an huyện giới thiệu một số điểm mới của luật giao thông đường bộ năm 2018.

Để việc học tập pháp luật mang lại hiệu quả, ba đội thi đến từ các ban Tham mưu, Chính trị và Hậu cần đã cùng nhau tranh tài thi tìm hiểu về pháp luật, tìm hiểu luật giao thông đường bộ. Sau phần giới thiệu của mỗi đội là phần thi tìm hiểu về Pháp luật.Qua đây, cán bộ, chiến sĩ, tiếp tục tích cực phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân trong huyện, nhất là ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật trong đơn vị.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ba đội thi đều trả lời chính xác 15 câu trắc nghiệm của ban tổ chức,  đây là những nội dung có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với lực lượng vũ trang. Vì vậy, việc các thí sinh nắm và hiểu rõ các luật trên là hết sức cần thiết, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại.

Trong chương trình, đại biểu còn được thưởng thức tiểu phẩm tuyên truyền luật “ trong nhà mới ra ngoài đường”,  tiết mục hát “ vang ca ngày pháp luật Việt Nam” và kết hợp pa nô tuyên truyền, thuyết trình về vị trí, ý nghĩa của việc thực thi và thượng tôn pháp luật trong quân đội do cán bộ cơ quan quân sự huyện và đơn vị kết nghĩa thể hiện.

Đến dự và phát biểu tại buổi sinh hoạt “Ngày pháp luật” năm nay, Đại tá Bùi Huy Cường, chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận cho rằng các nội dung, chương trình sinh hoạt đã bám sát theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên; việc tổ chức sinh hoạt lồng ghép các tiết mục văn nghệ đã tạo thêm sự phong phú, đa dạng về hình thức tuyên truyền và hiểu biết về pháp luật. Để thời gian đến làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luậtBan chỉ huy quân sự huyện Bắc Bình tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chỉ huy cơ quan, đơn vị với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị....

Dịp này, ban tổ chức trao thưởng cho các đội hoàn thành tốt các phần thi. trong đó, ban Tham mưu đạt giải nhất, giải nhì thuộc về ban Chính trị và ban Hậu cần đạt giải ba, ngoài ra, ban tổ chức còn trao  những phần quà cho các đồng chí tham dự chương trình trả lời đúng phần thi giành cho khán giả.

                                                            Chung Diễm

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang