image bannerimage bannerimage banner
Bỗng dưng không vay tiền vẫn bị gọi điện đòi nợ

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp người dân không được thực hiện giao dịch vay nhưng bỗng nhiên có khoản vay đứng tên mình và liên tục bị nhóm người xưng là đại diện công ty cho vay tài chính gọi điện đòi nợ làm phiền. Không chỉ những nạn nhân trực tiếp của các vụ đòi những khoản nợ “trên trời rơi xuống” bị gọi điện làm phiền hay đe dọa thì những người chẳng có liên quan gì đến các khoản nợ đó, những người là bạn bè hay đồng nghiệp của những nạn nhân đó cũng bỗng dưng bị lộ thông tin cá nhân, bị những số điện thoại lạ gọi điện, nhắn tin với mục đích quấy rối, đe dọa thu nợ.

Dù không vay nợ nhưng nhiều người vẫn bị nhóm người xưng là đại diện công ty cho vay tài chính gọi điện đòi nợ. yêu cầu phải có trách nhiệm đối với khoản vay của những người xa lạ. chị  Nga, thị trấn Lương Sơn rất bức xúc vì gần đây chị liên tục bị một nhóm người xưng là nhân viên một công ty tài chính gọi điện tới đòi chị trả nợ. Theo lời chị một ngày cuối tháng 1-2022, một số người đã gọi điện cho chị yêu cầu phải có trách nhiệm đôn đốc hoặc trả nợ cho công ty chị  đang nợ 17,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm người này còn gửi mail, zalo yêu cầu chị phải nhanh chóng trả nợ. Liên tục bị gọi điện, nhắn tin quấy rối, chị đã chặn rất nhiều số nhưng chặn số này thì họ lấy số khác gọi. Không còn cách nào khác, chị phải gửi mail, nhắn tin không được quấy rối nếu không chị sẽ nhờ công an và các cơ quan có thẩm quyền can thiệp. Bằng những email cứng rắn này, nhóm người lạ không còn gọi điện đe dọa chị nữa.

Tương tự,  anh  Phúc, xã Hồng Thái cho biết anh cũng là nạn nhân của các vụ đòi nợ kiểu giang hồ này. Anh bị quấy rối khi một đồng nghiệp cũ đưa số điện thoại của anh làm số liên hệ cho hồ sơ vay tiền của họ. Bên thu hồi nợ liên tục gọi quấy rầy, chỉ đến khi anh nói sẽ phản ánh đến cơ quan chức trách  họ mới ngưng lại.

Vì vậy, thông qua các tình huống trên, để đề phòng việc không vay tiền nhưng vẫn phải bị đòi nợ, bị làm phiền, mỗi người dân cần phải hết sức cảnh giác trước những chiêu lừa đảo, tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào của mình cho người lạ. Nếu các đối tượng cố tính làm phiền, người dân cần báo ngay tới cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết, hỗ trợ và bảo vệ.

                                                                                                      Chung Diễm

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang