image bannerimage bannerimage banner
Triển Khai Dự Án 8 tại Xã Phan Tiến

Vừa qua, tại Xã Phan Tiến, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bắc Bình tổ chức ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại Thôn Tiến Thành.

Đây là địa bàn duy nhất của Huyện Bắc Bình được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chọn triển khai “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” , gọi tắt Dự án 8, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2023. Trong đó, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại Thôn Tiến Thành có 8 thành viên do bà Điểu Thị Nguyên, phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ  Xã Phan Tiến là Tổ trưởng và các thành viên là chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín. Đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong tuyên truyền, vận động người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa có hại đã và đang là rào cản đối với sự phát triển của phụ nữ, trẻ em.

Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại Thôn Tiến Thành; Bà Phan Thị Phòng, Phó Chủ tịch UBND Xã Phan Tiến đã khẳng định việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, nhất là  khi tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn xảy ra. Lãnh đạo xã đề nghị các thành viên của Tổ cần bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn tiếp thu các kiến thức để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền.

Đến dự và phát biểu tại buổi ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng, bà Nguyễn Thị Thu Thảo- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận đề nghị  Hội LHPN huyện xã và các thành viên trong tổ quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân; Cấp ủy chính quyền xã cần tiếp tục đồng hành, quan tâm chỉ đạo để hội LHPN xã cùng tổ truyền thông thực hiện có hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn.

Ngay sau lễ ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng Thôn Tiến Thành, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã triển khai truyền thông về chủ đề thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà đến người dân trong thôn với nội dung về khuôn mẫu giới; khuôn mẫu giới tạo rào cản và lợi ích cùng nhau làm việc nhà, cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy con, lợi ích của việc cùng nhau đóng góp tài chính gia đình. Sau khi tham gia các hoạt động trả lời câu hỏi về các câu ca, tục ngữ liên quan đến giới, định kiến giới, và các trò chơi liên quan đến công việc trong gia đình. Đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đã tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích từ đó thay đổi nếp nghĩ, cách  làm, các thành viên trong tổ truyền thông cộng đồng làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, góp phần  xóa bỏ định kiến giới, những tập tục văn hóa có hại  và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Sau buổi truyền thông mẫu do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện, Tổ truyền thông cộng đồng Thôn Tiến Thành sẽ tuyên truyền các nội dung về khuôn mẫu giới trong việc nhà thông qua các buổi họp thôn, truyền thông trên hệ thống loa phát thanh xã để người dân được tiếp cận, đồng thời  xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2024, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang