image bannerimage bannerimage banner
Nhiều ý tưởng sáng tạo và hiệu quả của phụ nữ huyện Bắc Bình

Hội LHPN huyện Bắc Bình vừa tổ chức thành công hội thi  ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2023, gắn trưng bày giới thiệu sản phẩm từ các ý tưởng khởi nghiệp..

Có 12 thí sinh tham gia với các ý tưởng sản xuất, kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp về các lĩnh vực trồng trọt, sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ may mặc và chế biến thực phẩm …

Với mong muốn tạo ra sản phẩm sạch, giúp người dân tăng cường sức khỏe, đề kháng tốt.  Thí sinh  Nguyễn Thị Ngọc Linh, hội LHPN thị trấn Chợ Lầu  chọn việc trồng sả để lấy tinh dầu, vừa tăng thu nhập, góp phần giải quyết việc làm tại điạ phương. Đồng thời có kế hoạch mở rộng đầu tư về quy mô sản xuất để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người tiêu dùng.

Cũng có niềm đam mê với nông nghiệp sạch. Tận dụng lợi thế về đất đai màu mỡ, điều kiện tưới tiêu thuận lợi; chị Đinh Thị Hơn, đến từ hội LHPN xã Sông Bình mạnh dạn khởi nghiệp từ  việc sản xuất, kinh doanh xoài sạch, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và các chị em làm chủ hộ trong vùng.

Là xã thuần đồng bào dân tộc Chăm của huyện Bắc Bình. Những năm qua, xã Phan Hiệp có nhiều phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, làm kinh tế giỏi. Đến với hội thi ngày phụ nữ khởi nghiệp năm nay, chị Mai Thị Ngọc Sinh chia sẻ ý tưởng sản xuất than sạch  từ mùn cưa và được ban giám khảo đánh giá cao.

Được tiếp sức bởi Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh cùng các cấp, ngành, thời gian qua các cấp hội phụ nữ  huyện Bắc Bình đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đa dạng, thiết thực nhằm giúp các hội viên khởi nghiệp phát triển kinh tế. hội thi  ngày phụ nữ khởi nghiệp là cơ hội để các hội viên trong huyện quảng bá các sản phẩm do mình làm chủ đến  với khách hàng và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, hội LHPN thị trấn Chợ Lầu ; hai giải nhì được trao cho thí sinh  Đinh Thị Hơn, hội LHPN xã Sông Bình và thí sinh Mai Thị Ngọc Sinh, hội LHPN xã Hồng Phong.

Ngoài ra ban tổ chức còn trao 3 giải ba 6 giải khuyến khích cho thí sinh có ý tưởng kinh doanh mang tính khả thi cao.

Dịp này, Hội LHPN huyện Bắc Bình trao giải nhất trưng bày giới thiệu sản phẩm cho  cụm số 4, giải nhì thuộc về cụm 2, góp phần giúp cho  hội  thi ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 thêm phong phú, sinh động /.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang