image bannerimage bannerimage banner
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn Tịnh Mỹ

Thôn Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh vừa tổ chức  kỷ niệm 93 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), gắn với tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, đây là thôn được chọn làm điểm của tỉnh để các thôn còn lại học tập, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức.

Đến dự và chung vui với đồng bào dân tộc nơi đây có ông Lê Huy Toàn – Tỉnh ủy viên – Tổng Biên tập Báo Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, cùng dự còn có lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và đông đảo nhân dân tại địa phương.

 Tại đây, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ. Thông qua Ngày hội nhằm tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông qua Ngày hội phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ của người dân trong cộng đồng; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân.

Tịnh Mỹ là thôn thuần đồng bào Chăm theo tôn giáo Bà La Môn và Bà Ni, dân số gồm 1.349 người/ 292 hộ, với một số ít người Kinh cùng sinh sống. Đời sống đồng bào chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Trong đó có 30 hộ giàu, đạt 10%, hộ khá 79 hộ, đạt 27%, hộ trung bình 168 hộ, 14 hộ cận nghèo và không có hộ nghèo. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2023 thôn Tịnh Mỹ đăng ký gia đình văn hóa 255/283 hộ, đạt 90%; hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 249 hộ, trong đó gia đình đạt 3 năm liền 229 hộ.

Phát biểu tại ngày hội, ông Lê Huy Toàn – Tổng Biên tập Báo Bình Thuận bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những kết quả đạt được của thôn Tịnh Mỹ. đồng thời mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết 1 lòng, tình làng nghĩa xóm thắt chặt, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng phát huy, góp phần nâng cao đời sống và bộ mặt của  thôn. Nhất là phát huy vai trò của đảng viên, người cao tuổi, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu để làm nòng cốt, tích cực. lãnh đạo Báo Bình Thuận cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục ghi nhận, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của của đồng bào, giúp người dân yên tâm sản xuất, phát triển đời sống kinh tế, xã hội tại địa phương.

Dịp này, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận đã trao 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng đến các hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Tịnh Mỹ. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện và ban thôn đã có những phần quà ý nghĩa đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Tại ngày hội, UBND xã Phan Thanh khen thưởng 2 cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thôn Tịnh Mỹ và biểu dương 9 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023./.

 

Tương Lai

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang