image bannerimage bannerimage banner
Đoàn công tác HDND xã Phong Phú trao đổi, học tập kinh nghiệm với HDND thị trấn Lương Sơn

Vừa qua, Đoàn công tác HDND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh do ông Phạm Hùng Cường- Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch HDND xã làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi học tập  kinh nghiệm  trong hoạt động với HDND thị trấn Lương Sơn.

Đi cùng đoàn còn có bà Tô Thị Kim Anh,  Phó bí thư  đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Phú.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu nghe bà Võ Thị Thùy Phương,  Phó bí thư  đảng ủy, Chủ tịch HDND thị trấn Lương Sơn thông tin tình hình kinh tế- xã hội của thị trấn. Theo đó,  trong năm vừa qua, địa phương đã thực hiện đạt 10/10 chỉ tiêu, nhiệm vụ huyện giao, có chỉ tiêu vượt sớm, được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. được Huyện ủy khen Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND huyện khen  tập thể UBND đạt danh hiệu “tập thể lao động tiên tiến”; Hoạt động của HĐND thị trấn trong nhiệm kỳ này đạt được nhiều kết quả, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng theo chuyên đề, tổng kết năm. Và xem clip tổng quan về 10 nội dung nổi bật của UBND xã Phong Phú trong năm 2023.

 Trên tình thần cởi mở, đoàn kết các đồng chí lãnh đạo 02 địa phương đã chia sẻ các kinh nghiệm trong  hoạt động công tác, tập trung  vào lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, quản lý về môi trường,  công tác  cải cách hành chính và việc khai thác các tiềm năng thế mạnh của địa phương để góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Dịp này, Đoàn công tác HDND xã Phong Phú tặng 20  suất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học của thị trấn Lương Sơn. trong đó, bậc mầm non có 4 em, tiều học có 12 trường hợp được nhận quà, còn lại là học sinh bậc THCS, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và vở. Ngoài ra, đoàn còn tặng 10 triệu đồng hỗ trợ địa phương mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghè, cận nghèo.

Dự tiếp và làm việc với đoàn, thay mặt lãnh đạo thị trấn, ông Phan Thanh Phương, huyện ủy viên, bí thư  đảng ủy thị trấn Lương Sơn cảm ơn tình cảm của Đoàn công tác HDND xã Phong Phú và khẳng định đây là hoạt động thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa hai đơn vị và học hỏi bài học kinh nghiệm đúc rút từ thực tế hoạt động của Đảng bộ, chính quyền trong trong lãnh đạo phát triển KT-XH ở địa phương.

Để hiểu hơn về vùng đất và người  dân huyện Bắc Bình. Đoàn công tác HDND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, về thăm căn cứ Khu Lê Hồng Phong. Đây là 1 trong những căn cứ cách mạng của tỉnh Bình Thuận trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tinh thần bất khuất, anh dung hi sinh của quân và dân Khu Lê mãi là tấm gương sáng ngời cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tiếp đó, đoàn đi tham quan thực tế mô hình trồng dưa lưới hiệu quả của hộ ông La Tuyền Minh, ở khu phố Lương Trung; các thành viên trong đoàn thích thú với cách trồng dưa lưới trong nhà màng áp dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao và góp phần làm thay đổi tư duy, thói quen, tập quán canh tác của người dân từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang sản xuất nông nghiệp sạch gắn với nhu cầu của thị trường./.

                       Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang