image bannerimage bannerimage banner
Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình: tuyên truyền đối thoại chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2023

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình  vừa phối hợp với UBND các xã: Phan Hiệp,  Hòa Thắng , Phan Rí Thành, Sông Lũy, Phan Điền và xã Hồng Thái tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2023.

         Tham dự  tại các buổi đối thoại có Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình. Ở xã có các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT,nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn, người dân chưa tham gia BHXH, BHYT hoặc đã từng tham gia BHXH, BHYT nhưng tạm ngưng tham gia tại thời điểm hội nghị.

Tại đây,  các đại biểu được tuyên truyền những quy định mới của Luật BHXH, BHYT, sửa đổi, năm 2014. Đi sâu phân tích mục đích, ý nghĩa, của việc tham gia BHXH, BHYT để người dân nắm bắt và có cái nhìn khách quan, đúng đắn về chính sách an sinhxã hội của Đảng và Nhà nước; những lợi ích khi tham gia BHXH bắt buộc, BHYT và BHXH tự nguyện; cụ thể: BHXH không vì mục đích lợinhuận; đảm bảo thu nhập thường xuyên, ổn định khi nghỉ hưu; được chăm sóc sức khỏe khi nghỉ hưu; được hưởng quyền lợi tử tuất và mai táng phí khi gặp rủi ro không may qua đời, được nhà nước hỗ trợ một phần tiềnđóng BHXH tự nguyện; việc đóng phí linh hoạt; thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đồng thời được phía Bảo hiểm xã hội huyện đối thoại, giải đáp các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Qua đó,  nhân dân hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT; nâng cao nhận thức về ý nghĩa, lợi ích của BHXH, BHYT đối với bản thân và gia đình, từ đó tự  nguyện tham gia BHXH, BHYT như một nhu cầu tất yếu để an sinh, góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT đạt và vượt chỉ tiêu UBND huyện giao./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang