image bannerimage bannerimage banner
PHỤ NỮ SÔNG BÌNH BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY NÉT ĐẸP VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC TÀY – NÙNG
( http://songbinh.bacbinh.binhthuan.gov.vn )

Vào dịp Lễ tết và các ngày kỉ niệm lớn của đất nước, chị em phụ nữ cùng bà con nhân dân thôn Tân Sơn nô nức tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng. Thông qua điệu then, lời hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại và cầu chúc cho mọi người, mọi nhà an lành, hạnh phúc và thành công. 

Vào tháng 9 năm 2022, UBND xã Sông Bình đã thành lập Đàn tính – hát then Tày Nùng, CLB Được thành lập với 16 thành viên trong đó có 11 nữ, tính đến nay CLB đã phát triển lên 18 thành viên. Được sự quan tâm và tạo điều kiện của các ngành, các cấp trong năm 2023 CLB đã được hỗ trợ số tiền 200.000.000 đồng từ nguồn kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phục vụ cho các hoạt động của CLB, đó cũng là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất để các thành viên trong CLB tiếp tục bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày Nùng thông qua tiếng đàn tính, điệu hát then, tiếng sáo trầm bổng, làn điệu Si, Lượn, Pựt lằn mượt mà khiến người nghe thích thú say mê.

Nhờ cố gắng tập luyện của các thành viên CLB và sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp các ngành mà làn điệu then, tiếng đàn tính đã ngân vang trong các sự kiện quan trọng của địa phương cũng như của huyện nhà và các tỉnh bạn, nhất là trong năm mới Giáp Thìn 2024 với ước nguyện một năm mới an lành, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng./.

bài 1.2

http://songbinh.bacbinh.binhthuan.gov.vn
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang