image bannerimage bannerimage banner
Bộ phận 1 cửa xã Sông Bình: phát huy hiệu quả, người dân hài lòng

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” ở xã Sông Bình đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp và giảm thiểu thời gian, công đoạn cho người dân khi đến giải quyết thủ tục  tại đây.

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục nhanh gọn, Bộ phận một cửa xã Sông Bình được bố trí, sắp xếp khá thuận lợi, để người dân dễ dàng liên hệ khi làm các thủ tục hành chính. Với khẩu hiệu “trách nhiệm một cửa thân thiện”, Bộ phận một cửa luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, luôn ý thức chấp hành các quy định như nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, tuân thủ quy tắc ứng xử trong giao tiếp, các quy trình bảo đảm nguyên tắc đơn giản, công khai, đúng luật, nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, không gây phiền hà, lãng phí thời gian tạo niềm tin trong nhân dân. 

Hiện nay, Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, người dân bắt buộc đeo khẩu trang, được cán bộ kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào liên hệ làm việc.

Khi  tới bộ phận một cửa xã Sông Bình làm các thủ tục hành chính, người dân được cán bộ đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình. Hồ sơ được giải quyết nhanh, gọn, kịp thời, người dân hài lòng với ý thức trách nhiệm với công việc của cán bộ nơi đây.

 Được cán bộ bộ phận một cửa tiếp đón chu đáo, hướng dẫn tận tình để hoàn thiện thủ tục cần thiết. Hơn 30 phút, ông Trần Ngọc Chu, thôn Tân Hòa đã lấy được giấy tờ. Thủ tục nhanh gọn, không gây phiền hà giúp người dân giảm nhiều thời gian đi lại, chờ đợi.

Khi đến liên hệ các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND xã Sông Bình mọi thủ tục được giải quyết nhanh gọn , tiết kiệm được thời gian của dân nên người dân rất yên tâm khi đến liên hệ hay làm các thủ tục hành chính”.

Có thể nhận thấy, việc đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong việc tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính  tại bộ phận một cửa  xã Sông Bình đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý thủ tục hành chính; tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện được văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức và sự hài lòng của người dân. Tin tưởng rằng, thời gian tới, công tác cải cách thủ tục hành chính của xã sẽ phát huy hiệu quả cao hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

                                                                      Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang