image bannerimage bannerimage banner
Nhiều tiện ích khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 01/6/2021, người tham gia BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh trên toàn quốc, người tham gia thẻ BHYT  đi khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Với tấm thẻ đặc biệt này, cơ sở khám chữa bệnh chỉ cần sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc.

Người dân khi đi khám chữa bệnh sẽ không mang thẻ bảo hiểm y tế giấy, chỉ cần tải ứng dụng VssID trên điện thoại di động, điện thoại thông minh, trình ứng dụng này cho nhân viên y tế

 Cụ thể để sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID bước 1 chúng ta cần đăng nhập ứng dụng, tiếp theo chọn phần thẻ BHYT trong mục quản lý cá nhân, và cuối cùng chọn sử dụng thẻ bằng quét mã QR-Code hoặc hình ảnh thẻ.

Ghi nhận tại bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận,  việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT, dù mới lạ nhưng bệnh viện và người dân đã tiếp nhận tích cực, trong đó bệnh viện bố trí đầy đủ trang thiết bị cũng như cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng.

 Trực tiếp trải nghiệm việc đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế qua ứng dụng, nhiều người dân tỏ ra thích thú, đồng thời  đánh giá cao thay đổi này của BHXH Việt Nam thể hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin rất tích cực, phù hợp với thời đại số, hạn chế các giấy tờ, hồ sơ giấy

Theo anh Lê Thanh Minh, xã Phan Rí Thành cho rằng: Việc chuyển đổi số thuận tiện cho người sử dụng, bởi vì cầm thẻ dễ dẫn đến tình trạng mất, ướt, hoặc rách, nhưng giờ sử dụng điện thoại thông minh, có thể lưu và sử dụng bất cứ lúc nào rất thuận tiện cho người sử dụng.

Trước khi có ứng dụng này, mỗi khi đi khám bệnh anh Đa Văn Quốc Thoảng, xã Phan Hiệp phải tìm thẻ BHYT giấy, giờ đây chỉ cần sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID anh cảm thấy rất tiện cho mình nói riêng và toàn thể người dân nói chung, nếu  tất cả mọi người sử dụng ứng dụng này vừa đỡ mất thời gian vừa tiện dụng lại có thể mang lại hiệu quả cho bệnh viện.

Nhanh gọn, thông tin chính xác, thuận tiện cho người bệnh cũng như giảm bớt nhiều khâu thủ tục giấy tờ cho bệnh viện là nhận định chung của nhiều người khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế trong triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT.

         Có thể thấy, việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh, do thẻ có mã QR- Code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT. Ngoài ra, việc triển khai này còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang