image bannerimage bannerimage banner
Ngày Hội Đại Đoàn Kết Toàn Dân Tộc Thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019),  Thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái vừa tổ chức Ngày Hội Đại Đoàn Kết Toàn Dân Tộc. đến dự có đồng chí Tiêu Hồng Phúc, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Bắc Bình.

Tại ngày hội, các đại biểu được ôn lại truyền thống lịch sử 89 năm vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban Công Tác Mặt Trận Thôn Thái Hiệp báo cáo tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019, đồng thời đề ra phương hướng, nội dung trọng tâm  năm 2020. 

Thôn Thái Hiệp có 750 hộ với 3.450 khẩu. Trong năm qua, nhân dân trong thôn luôn chấp hành các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm 2019, đem lại kết quả cao. Theo đó, Thôn có 714 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98 %; 100 % hộ có điện thắp sáng và  nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100 % trẻ được đến trường; trên 95  % hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội….

Đến dự và phát biểu tại ngày hội, đồng chí Tiêu Hồng Phúc, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Bắc Bình phấn khởi ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới đề nghị nhân dân trong thôn tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng; quan tâm giải quyết vấn đề môi trường trong khu dân cư, trong đó chú ý phát huy quy chế dân chủ cơ sở, huy động nguồn lực trong dân để bê tông hóa các tuyến đường vừa giúp bộ mặt nông thôn khang trang, vừa giúp cho môi trường khu dân cư sạch đẹp hơn, cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ giúp đỡ thôn khắc phục những hạn chế để phát triển ngày một tốt hơn.

    Dịp này, UBND xã Hồng Thái biểu dương và khen thưởng cho những tập thể và  cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2019, ban thôn tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tại ngày hội, bà con nhân dân trong thôn cùng nhau chơi các trò chơi dân gian gồm đập heo, nhảy bao bố và kéo co. Qua đây,  giúp mọi người có dịp hiểu nhau hơn, tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết.

                                                                                               Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang