image bannerimage bannerimage banner
Ghi nhận chương trình đi chợ Hộ của nhóm thị trấn Chợ Lầu,

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Bình bị phong tỏa, khiến người dân gặp khó khăn trong việc mua thực phẩm. Trước khó khăn này, chương trình đi chợ Hộ của nhóm thị trấn Chợ Lầu đã và đang đóng góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Chị Tôn Nữ Tường Uyên, nhóm trưởng chương trình đi chợ Hộ của nhóm thị trấn Chợ Lầu cho biết:  chương trình được  triển khai từ đầu tháng 11 năm 2021, gồm 3 thành viên, ban đầu chỉ đi chợ giúp người dân ở các khu vực phong tỏa, dần dần chương trình được người dân biết đến nhiều nên hoạt động rất mạnh trên địa bàn thị trấn Chợ Lầu và các xã lân cận như Hồng Thái, Hải Ninh, Bình An… Hằng ngày, nhóm đi chợ giúp dân sẽ nhận đơn từ sáng, người dân sẽ gọi đặt hàng qua điện thoại hoặc gửi tin nhắn. Nhóm ra chợ mua hàng, về phân ra theo từng đơn cho người dân.

Ngoài mục đích cung ứng hàng hóa, nhóm phải tuyệt đối đảm bảo 5K. Mục tiêu là đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc uống... đến tận tay người dân, chương trình còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của người dân được thể hiện qua việc người dân luôn tin tưởng vào chương trình đi chợ hộ, góp phần giải quyết được nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, hạn chế được sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng và các trường hợp ra đường không cần thiết của người dân.

Được đi chợ Hộ, bà Loan, xã Hồng Thái đã ra hỏi số điện thoại và thông tin của nhóm “đi chợ hộ” để đặt mua hàng. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, gia đình bà thường ra cửa hàng thực phẩm gần nhà để mua thức ăn nhưng giờ ở nhà rồi nên lấy thông tin nhờ đi chợ hộ, 1 lần/tuần nhưng vậy là tiện rồi”.

Bà Hoàng, xã Bình An cho biết, trước ngày 11/11, bà thường ra chốt để nhận hàng của người thân gửi vào. Khi nghe có chương trình đi chợ Hộ của nhóm thị trấn Chợ Lầu nên đã đăng ký để mua, ở nhà là an toàn rồi”.

Em Tôn Ngọc Diệu, thôn Bình Hiếu, xã Phan Hiệp cho biết hôm nay em chỉ gửi mua một ít bột giặt, rau củ, cá để xài trong thời gian tới vì Hôm trước em có gửi mua ít thịt, rau củ để ăn dần rồi nên cũng không lo. Dịch ở nhà là an toàn nhất rồi, lại được nhóm hỗ trợ đi chợ giúp là tốt rồi”.

Dù mới hoạt động hơn 1 tháng nhưng người dân phấn khởi đón nhận chương trình  này. Tất cả thành viên của nhóm rất vui và có thêm động lực để giúp dân và cùng chiến thắng dịch bệnh Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid – 19, việc đi chợ Hộ đang đáp ứng được nguồn cung thực phẩm an toàn cho dân và phù hợp với thực tế hiện nay. Khi người dân tin tưởng vào nguồn cung thực phẩm đầy đủ, họ sẽ “ ở yên trong nhà ” chống dịch Covid -19.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chương trình đi chợ Hộ của nhóm thị trấn Chợ Lầu đã và đang đóng góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng.

                                                                                                                                  Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang