image bannerimage bannerimage banner
Tấm gương mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Phan Điền

Đến xã Phan Điền, hỏi người dân địa phương, ai nấy đều biết đến anh Hoàng Quốc Dũng, người đồng bào dân tộc thiểu số Rắc Lây, đồng thời là chủ tịch hội nông dân xã Phan Điền, anh đã chịu khó học hỏi và mạnh dạn chuyển đổi, áp dụng có hiệu quả cây trồng vào mãnh vườn của gia đình và bước đầu cho kết quả khá tốt.

Qua trò chuyện với anh Dũng, chúng tôi không khỏi khâm phục ý chí và nghị lực dám nghĩ, dám làm của người thanh niên này. Trước kia, mảnh vườn gần 2 ha của anh Dũng chủ yếu trồng mè, bắp. Đất ở đây quanh năm khô cằn và hầu như chỉ trông chờ vào nước trời để sản xuất, nhưng 2 năm trở lại đây, anh Dũng đã không còn mặn mà với những loại cây trồng trên bởi thu hoạch bắp bênh mất mùa nhiều hơn được mùa, với suy nghĩ của một người trẻ đồng thời là chủ tịch hội nông dân của xã Phan Điền, anh Dũng đã tự nhủ mình phải tiên phong đi đầu trong chuyển đổi cây trồng và làm đến nơi đến chốn có hiệu quả để đồng bào còn nghe tin mình và học hỏi làm theo, năm 2017, sau các đợt tham quan những điển hình về sản xuất nông nghiệp, anh Dũng đã sử dụng số tiền tích lũy của 2 vợ chồng mua 250 cây dừa, 30 cây mãng cầu hoàng hậu và 120 cây mãng cầu giống địa phương và trồng trên mảnh vườn của gia đình, đến nay, cây dừa sinh trưởng ở năm thứ hai, còn mảng cầu đã cho thu hoạch quả bói từ năm ngoái.

Anh Dũng chia sẻ: “ Cây mãng cầu và cây dừa rất dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, ít sâu bệnh, ít rủi ro hơn so với nhiều loại cây trồng khác”. 

Anh Nguyễn Thanh Lâm, phó chủ tịch UBND xã Phan Điền cho biết: với đức tính cần cù, chịu khó và tinh thần ham học hỏi, mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, anh Hoàng Quốc Dũng đã xây dựng được mô hình kinh tế mang lại hiệu quả bước đầu khả quan. Đây là 1 trong những hộ đi đầu trong phong trào chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, góp phần chuyển đổi cây trồng ở địa phương.

Thành công bước đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên chính mảnh đất quê hương, anh Dũng còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật trồng cây ăn quả cho các hộ gia đình trong xã, rất nhiều hộ nông dân ở địa phương đã học tập và làm theo. Dự định trong thời gian tới, anh Dũng tiếp tục nhân rộng diện tích bằng việc trồng thêm các loại cây ăn trái cho thu nhập cao, vừa tăng thu nhập vừa để bà con tham quan học tập.

Có thể thấy rằng, nghị lực và tinh thần dám nghĩ dám làm của anh Hoàng Quốc Dũng là tấm gương điển hình để nhiều hộ gia đình ở địa phương học tập và làm theo.

                                                         Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang