image bannerimage bannerimage banner
Tuổi trẻ Chợ Lầu với mô hình thanh niên đô thị văn minh

Những ngày này, khi tham gia giao thông ở các chốt đèn trên địa bàn thị trấn Chợ Lầu, chúng ta dễ dàng thấy những bảng tuyên truyền an toàn giao thông với hình ảnh đẹp mắt và sinh động do đoàn thanh niên thị trấn Chợ Lầu thực hiện, với mong muốn  tuyên truyền cảnh giác đến các bạn đoàn viên, thanh niên nói riêng và người dân khi tham gia giao thông nói chung nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Trước tình hình tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên địa bàn thị trấn thời gian qua, đặc biệt là tai nạn tại khu vực chốt đèn giao thông. Xác định công tác tuyên truyền về an toàn giao thông là biện pháp có tác động tích cực và hiệu quả đến việc nâng cao ý thức của thanh thiếu niên, đoàn viên, người dân trong việc thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông, đoàn thanh niên thị trấn Chợ Lầu đã chủ động triển khai, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đặc biệt, chú trọng đến việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền an toàn giao thông để thu hút đoàn viên, thanh, thiếu niên, người dân tham gia. Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, tạo môi trường  thực tiễn cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện,cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, tuyên truyền cảnh giác đến các bạn đoàn viên, thanh niên nói riêng và người dân khi tham gia giao thông nói chung nâng cao ý thức và nhận biết được những hậu quả nghiêm trọng khi không chấp hành tốt luật an toàn giao thông, Đoàn thanh niên thị trấn Chợ Lầu thực hiện gắn bảng hiệu tuyên truyền an toàn giao thông ở các chốt đèn trên địa bàn thị trấn.

Tham gia gắn bảng tuyên truyền, mỗi bạn đoàn viên thanh niên thị trấn Chợ lầu cho rằng: thông qua đây là nhằm giúp mọi người có ý thức và trách nhiệm đúng khi tham gia giao thông, không chỉ vì lợi ích của bản thân mình mà còn phải đảm bảo an toàn cho những người khác. Mỗi đoàn viên, thanh niên thị trấn Chợ Lầu thực hiện  những hành động thiết thực để góp sức xây dựng văn hóa giao thông bởi vì  tai nạn giao thông chỉ có thể giảm khi ý thức của mỗi người được nâng lên.

Giờ đây, khi tham  gia giao thông tại các chốt đèn bắt gặp những hình ảnh sinh động, đẹp mắt, đa số người dân thị trấn Chợ Lầu đều ủng hộ và đồng tình, đa số cho rằng việc tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông bằng những bảng tuyên truyền như thế này góp phần phòng ngừa và làm giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn toàn thị trấn,  như lời nhắc nhở, cũng là cảnh báo với những người tham gia giao thông, Cùng với đó, việc xây dựng, phát huy hiệu quả của thanh niên xung kích làm nhiệm vụ gắn bảng tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng đã được người dân ghi nhận. Việc làm này được người dân coi là những cách làm hiệu quả của đoàn viên, thanh niên trong nỗ lực phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Có thể khẳng định, hoạt động tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông của đoàn thanh niên thị trấn Chợ Lầu  đã tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, và có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội,  qua đó phát huy vai trò, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng, từ đó cùng chung tay xây dựng thị trấn Chợ Lầu ngày càng văn minh, giàu mạnh.

                                                                        Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang