image bannerimage bannerimage banner
Gương sáng phụ nữ vượt khó vươn lên

khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu  có lẽ hội viên phụ nữ nào cũng biết chị Trần Thị Hoa, hội viên phụ nữ vượt khó, cần cù lao động.

Theo chân Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chợ Lầu đến thăm gia đình chị Trần Thị Hoa, khu phố Xuân An 1. Qua tìm hiểu được biết, Chị Hoa  từ nhỏ đã sớm quen với những vất vả, nhọc nhằn. Năm 2000, lập gia đình với một người đàn ông chịu thương chịu khó biết san sẻ, gánh vác gia đình. Hạnh phúc tưởng chừng như mỉm cười với chị, nào ngờ bất hạnh ập đến khi  chồng chị qua đời do bệnh ung thư đại tràng  cách đây 1 năm. Chồng mất, để lại mình chị với 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học.  Nỗi đau mất chồng chưa khi nào nguôi, nhưng cuộc sống với nỗi lo “ cơm áo gạo tiền ” không cho phép chị gục ngã. Nhiệm vụ trụ cột gia đình, chị phải thay chồng gánh vác, chị Hoa mạnh mẽ đứng lên, quán xuyến lo liệu gia đình và nuôi các con. Chị tự nhủ với bản thân, phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, vừa làm mẹ, vừa làm cha, để các con được ăn no, mặc ấm, được đến trường không phải thua kém bạn bè. Từ nỗi trăn trở làm sao để các con được ăn học như các bạn cùng trang lứa, hàng ngày, ngoài việc đồng áng, ruộng vườn, chị Hoa còn bươn chải, làm đủ mọi việc. Được hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chợ Lầu giúp đỡ và  tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, chị Hoa đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi bò. Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi mà chị còn có thêm điều kiện nuôi con ăn học. Vừa tính toán làm kinh tế, vừa dạy dỗ, chăm sóc con cái nhưng chưa bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi hay nản lòng bởi bên chị luôn được các con động viên, tiếp thêm sức mạnh cho chị bằng sự hiếu thảo, chăm ngoan từ các con.

 Bước qua những mất mát, động lực sống của chị Hoa là thấy các con ngày một lớn khôn, trưởng thành. Đền đáp lại sự tảo tần, hy sinh của mẹ, ba đứa con của chị đều chăm ngoan, học giỏi, con gái lớn đang là sinh viên năm ba trường Đại Học Sài Gòn,  con gái thứ hai đang học lớp 10 trường THPT Bắc Bình, đứa con trai út học lớp 8 trường THCS Chợ Lầu.

Chị Nguyễn Thị Thương, khu phố Xuân An 1 chia sẻ : “ Chị Trần Thị Hoa là người mẹ đảm đang, không ngại khó, ngại khổ để lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn” .

Cuộc sống của chị Hoa vừa làm mẹ, vừa làm cha đồng hành cùng các con để xây dựng hạnh phúc gia đình, Bận rộn với công việc, với gia đình là vậy, song trong công tác xã hội, chị Hoa cũng là một trong những hội viên phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào của địa phương.

         Có thể thấy rằng, chị Trần Thị Hoa là tấm gương người phụ nữ vượt khó vươn lên nuôi con ăn học rất đáng được trân trọng và là tấm gương sáng cho nhiều chị em phụ nữ noi theo.

                                                             Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang