image bannerimage bannerimage banner
Thị trấn Chợ Lầu: tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025.

Thị trấn Chợ Lầu vừa tổ chức thành công  đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có đồng chí Tiêu Hồng Phúc, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy; các đồng chí trong ban thường vụ, ban xây dựng Đảng của Huyện ủy; tổ công tác chỉ đạo đại hội và 179 đại biểu chính thức đại diện cho 362 đảng viên  đang sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thị trấn.

05 năm qua Đảng bộ và nhân dân thị trấn Chợ Lầu đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt hầu hết các mục tiêu và chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội khóa XIII của Đảng bộ đề ra. Trong đó, nổi bậc là kinh tế  của thị trấn có tốc độ tăng trưởng khá với tỉ lệ 7,56%/ năm, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại dịch vụ; thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch. môi trường đầu tư của Thị Trấn Chợ Lầu đã có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đến đầu tư, kinh doanh  lớn tại địa bàn.

Song song với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, địa phương tranh thủ sự quan tâm của cấp trên và huy động các nguồn lực đầu tư  phát triển kết cấu hạ tầng từng bước đồng bộ, gắn với xây dựng giao thông nông thôn- xây dựng thị trấn văn minh. Trong đó, người dân đóng góp trên 1 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 20 tuyến đường với chiều dài 2.530 mét đường nông thôn theo cơ chế “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”. Phong trào ‘‘TDĐKXDĐSVH’’, xây dựng thôn-khu phố văn hóa, xây dựng đô thị văn minh được quan tâm, chú trọng về chất lượng ; tỷ lệ gia đình đạt văn hóa hàng năm trên 90%. Các thiết chế văn hóa được quan tâm. Tỷ lệ các cháu vào Nhà trẻ và lớp 1 luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học cơ bản có được nâng lên;  Giữ vững 4 Trường đạt chuẩn quốc gia; Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống nhân dân nhìn chung được nâng lên và có nhiều mặt được cải thiện; an sinh và phúc lợi xã hội được chú trọng; các đối tượng chính sách và người nghèo được chăm lo tốt hơn.

Công tác quân sự- quốc phòng địa phương thường xuyên được chú trọng, chủ động nắm chắc tình hình; tăng cường công tác lãnh đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân; xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu

          Nhiệm kỳ qua, đảng bộ Thị Trấn kết nạp được 66 Đảng viên mới, nâng số đảng viên toàn thị trấn lên 351 người và hiện sinh hoạt tại 14 chi bộ. Chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên tiếp tục được nâng lên, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở. Tỷ lệ đảng viên, số chi bộ trực thuộc Đảng bộ được xếp loại, phân loại  hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm tăng; không có chi bộ yếu, kém. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn- khu phố được Đảng bộ quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Tiêu Hồng Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Chợ Lầu trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những  hạn chế, khuyết điểm và nhấn mạnh một số định hướng, nhiệm vụ trong yếu mà đảng bộ cần tập trung, đồn sức thực hiện trong nhiệm kỳ đến. cụ thể: Đại hội nên nghiên cứu kỹ điều kiện, đặc thù, thực trạng tình hình địa phương và định hướng phát triển chung của huyện, của loại hình đô thị, của các ngành để xác định cơ cấu kinh tế phù hợp cho phát triển của nhiệm kỳ mới. Trong đó, cần tập trung phát triển, đa dạng hóa lĩnh vực Thương mại - dịch vụ, chú trọng đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư vốn ngoài ngân sách vào lĩnh vực này gắn với quan tâm hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế. đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trong dân.Đảng bộ cần tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4,khóa XII, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục thật tốt những hạn chế, yếu kém chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm. Tập trung xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đi đôi phát huy dân chủ trong Đảng, lấy việc đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy là hạt nhân của xây dựng đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ

Tại đại hội, các đại biểu tập trung tham gia thảo luận báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ, dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị Quyết của Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới trình Đại hội Đảng bộ. để thị trấn đạt sự phát triển xứng tầm với vị trí, vai trò là địa bàn trung tâm hành chính, kinh tế- văn hóa, xã hội của huyện.  các đại biểu gởi gắm nhiều mong muốn đến ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Đại biểu Nguyễn Thị Thảo, khu phố Xuân An 2 mong muốn ban chấp hành mới quan tâm lĩnh vực An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giảm nghèo; Đại biểu Tạ Văn Việt, khu phố Xuân An 1 mong muốn ban chấp hành mới lãnh đạo xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thị trấn. biến nghị quyết của đại hội thành  hành động cách mạng cụ thể, tạo  mới về chất lượng trong công tác  xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Đại hội đã bầu ban chấp hành Đảng bộ Thị trấn Chợ Lầu nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí. Bầu ban thường vụ gồm 5 đồng chí, ủy ban kiểm tra dảng ủy gồm 5 đồng chí. bầu 23 đại biểu chính thức và  2 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình.

 

Tươnglai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang