image bannerimage bannerimage banner
BAN THƯỜNG TRỰC UBMTTQVN HUYỆN BẮC BÌNH KIỂM TRA VỀ VIỆC QUẢN LÝ QUỸ “ VÌ NGƯỜI NGHÈO’ VÀ QUỸ “CỨU TRỢ” XÃ BÌNH TÂN

Vừa qua (27/8) Ban thường trực UBMTTQVN huyện Bắc Bình tổ chức kiểm tra hai nguồn quỹ do UBMTTQVN xã Bình Tân quản lý đó là quỹ “ Vì người nghèo” và quỹ “ Cứu trợ” năm 2019 và 7 tháng đầu năm 2020.

Đoàn kiểm tra gồm có ông Trương Minh Phương  Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng hai thành viên UV BTTMT huyện. Về dự buổi kiểm tra có đầy đủ tất cả thành viên của Ban TT MT xã và các Ban CTMT thôn.

Trong năm 2019, khi có sự thay đổi về nhân sự, Ban vận động quỹ “ Vì người nghèo” xã Bình Tân đã kịp thời củng cố và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Sau khi tiếp nhận kế hoạch của Ban TT UBMT huyện về triển khai công tác vận động quỹ “VNN” trên cơ sở chỉ tiêu của huyện giao năm 2019 và năm 2020. Ban TT UBMT xã  xây dựng kế hoạch và phân khai chỉ tiêu  cho các thôn đồng thời tham mưu cho UBND xã ra quyết định thành lập các tổ vận động trong dân, phân chia địa bàn cụ thể cho từng tổ vận động tránh trường hợp vận động chồng chéo. Riêng tổ cơ động xã có nhiệm vụ vận động các doanh nghiệp, các MTQ trong và ngoài xã để ủng hộ quỹ “VNN” đạt mức cao.

Công tác thu – chi quỹ “ Vì người nghèo” được thực hiện theo đúng nguyên tắc tài chính. Hai nguồn quỹ trên đều có mở tài khoản tại ngân hàng chính sách xã hội huyện do đồng chí Chủ tịch Mặt Trận xã  làm chủ tài khoản.

Việc phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan trong công tác cứu trợ: Công tác chăm lo cho hộ nghèo, GĐCS, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được UBND – UBMT xã và các tổ chức đoàn thể thành viên thực hiện khá tốt. Việc tiếp nhận,tiền hàng cứu trợ đều có tổ chức họp Ban cứu trợ công khai minh bạch và tổ chức bình xét cấp phát đúng đối tượng.

Trong năm 2019 và 7 tháng đầu năm 2020 mặc dù tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương hết sức khó khăn do dịch Covid 19 nhưng Ban vận động quỹ “VNN” xã đã tranh thủ kịp thời sự hướng dẫn của Ban TT UBMT huyện, sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy trong công tác vận động quỹ  quỹ “VNN”. Đồng thời có  sự phối hợp đồng bộ giữa Mặt trận với chính quyền và các đoàn thể thành viên trong công tác tuyên truyền  vận động kết quả năm 2019 vận động đạt 100%  (24.600.000đ/24 triệu) 7 tháng đầu năm 2020  đạt 80% (19.200.000đ) chỉ  chỉ tiêu huyện giao.

Kết  luận buổi kiểm tra, ông Trương Minh Phương đánh giá cao việc chuẩn bị đầy đủ và báo cáo có chất lượng. Bám sát theo hướng dẫn của huyện.  thực hiện nghiêm túc trong công tác quản lý sử dụng nguồn quỹ một cách thiết thực. làm tốt công tác vận động Quỹ VNN và vận động cứu trợ tại chỗ, điễn hình năm 2019 địa phương đã tổ chức vận động cứu trợ tại chỗ hơn 100 triệu đồng để cứu trợ cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn đưa thi thể của người con từ nước lào về Việt Nam.

          Ông Trương Minh Phương cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

          Tập trung vận động đạt chỉ tiêu Quỹ VNN năm 2020, huy động các thành viên trong ban vận động Quỹ VNN, Quỹ Cứu trợ cùng tham gia vận đông xây dựng Quỹ. Mở sổ theo giỏi quản lý quà ủng hộ từ thiện. Các tổ vận động Quỹ VNN phải có biên lai thu tiền theo thông tư 123 của Bộ tài chánh.

          Ban thường trực UBMT xã tiếp thu ý kết luận của Ông Trương Minh Phương tại buổi kiểm tra./.

Bích Hạnh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang