image bannerimage bannerimage banner
Đại hội đại biểu hội khuyến học huyện Bắc Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Hội khuyến học huyện Bắc Bình vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về dự đại hội có ông Nguyễn Công Lý, phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự còn có thường trực HĐND huyện, UBMTTQVN huyện, các vị đại biểu đại diện cho hơn 18.000 hội viên trong toàn huyện.

Đại hội đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, các đại biểu tham dự đại hội được bố trí tại các điểm cầu gồm hội trường UBND huyện và 18 điểm cầu ở 18 xã, thị trấn, các đại biểu ngồi giãn cách, luôn đảm bảo thực hiện tốt thông điệp 5K.

Tại đại hội, các đại biểu được xem phóng sự “Hội khuyến học huyện Bắc Bình – Nhìn lại một nhiệm kỳ” do bộ phận truyền thanh truyền hình thuộc Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao huyện thực hiện.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội  đã đạt được các thành tích đều trên các lĩnh vực công tác Hội. Tổ chức Hội đã được kiện toàn tại 18 xã, thị trấn. Toàn huyện đến nay đã có 188 Chi hội. Tính từ đầu năm 2014, số hội viên toàn huyện là 9.330 hội viên thì đến năm 2020 đã phát triển được 9.619 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 18.211 hội viên. Phong trào xây dựng “ Gia đình hiếu học ”, “ Dòng họ Khuyến học”, “ Cộng đồng học tập”, “ Đơn vị học tập” được phát động đăng ký, bình chọn, tuyên dương có hiệu quả khá. việc triển khai thực hiện kế hoạch về nhân rộng mô hình  “Gia đình hiếu học”, dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập” giai đoạn 2016-2020 được nhiều thuận lợi.

Nhìn chung việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2020 tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, cuộc vận động tiếp tục đạt được những kết quả tiến bộ vượt chỉ tiêu Tỉnh giao; chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo cuộc vận động hai cấp có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và hoạt động thiết thực; các cơ quan và tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, các trường học, kể cả các cơ quan Trung ương và tỉnh đóng trên địa bàn huyện, các  Công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đều tham gia hưởng ứng cuộc vận động “ Tiếp bước cho em đến trường ”.

Tổng kết 10 năm cuộc vận động “ Tiếp bước cho em đến trường ” giai đoạn ( 2011-2020 ) đã vận động nguồn quỹ của hai cấp Hội gồm tiền mặt và hiện vật quy tiền đạt được trên 24 tỉ đồng. Qua đó đã cấp hơn 2.000 lượt suất học bổng “ Tiếp bước cho em đến trường ” đối với học sinh nghèo hiếu học có học lực từ khá trở lên; khen thưởng động viên cho hơn 10.000 lượt học sinh, sinh  viên giỏi, xuất sắc; hỗ trợ chi sửa chữa trường lớp và trang thiết bị dạy học trên 700 triệu đồng và hỗ trợ hơn 3.000  lượt cho các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học. Việc giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời đã có tác dụng rất lớn làm giảm nguy cơ bỏ học dỡ chừng, động viên học sinh, sinh viên học hành thành đạt, nhiều em  đã ra trường xin được việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học.

Để phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ tới, hội khuyến học huyện Bắc Bình bám sát những mục tiêu như sau: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến cuối nhiệm kỳ tỉ lệ các mô hình học tập tăng từ 10 -20%. Đồng thời triển khai xây dựng mô hình “ Công dân học tập ” theo chủ trương của Chính phủ giao cho tổ chức Hội khuyến học; Xây dựng tổ chức Hội khuyến học các cấp vững mạnh: đến cuối nhiệm kỳ Huyện hội đạt vững mạnh, 2/3 Hội khuyến học xã, thị trấn, 50% Chi hội khuyến học cơ quan, chi Hội thôn, khu phố đạt vững mạnh; phấn đấu phát triển hội viên đạt 20% dân số trong toàn huyện;  Các tổ chức Hội đều xây dựng được quỹ hội đạt 100%, phấn đấu từ huyện hội đến Hội cơ sở hàng năm có 30% đạt và vượt kế họach vận động quỹ khuyến học để giúp đỡ học sinh nghèo…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Công Lý, phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị, hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

 Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 18 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 8 đồng chí, đồng chí Lê Thanh Hùng được bầu giữ chức chủ tịch hội khuyến học huyện Bắc Bình nhiệm kỳ 2021- 2026.

Dịp này, UBND huyện Bắc Bình khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2014 - 2020.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang