image bannerimage bannerimage banner
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn văn hóa 17 năm liền

Sáng ngày 1/11/2020 Thôn Thái Thành, xã Hồng Thái long trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư .

Đây là đơn vị được MTTQ Việt Nam tỉnh  Bình thuận và huyện Bắc Bình chọn làm điểm để các địa phương khác học tập, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức.

Cùng tham dự với cán bộ và nhân dân có ông Bùi Tấn Vinh - ủy viên BTV huyện ủy, phó bí thư thường trực huyện uỷ. đại diện lãnh đạo xã và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam địa phương.

Thôn Thái Thành có hơn 800 hộ với 3.646 khẩu, chủ yếu sống bằng nghề nông, nhờ chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn ngày càng ổn định và phát triển; được công nhận thôn văn hóa 17 năm liền. Điểm nổi bậc trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm mà thôn đã đạt được  là vận động được 70 triệu đồng để xây mới 2 căn nhà cho hộ nghèo; trao suất học bổng và 70 suất quà cho học sinh, 400 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; các phong trào làm đường giao thông nông thôn,  ánh sáng an ninh, bảo vệ môi trường, đóng góp các loại quỹ, giúp nhau phát triển kinh tế, được người dân nhiệt tình hưởng ứng và  đóng góp  tích cực; thu nhập bình quân đầu người của  thôn đạt 40 triệu đồng/năm. toàn thôn có 57 hộ giàu, gần 500 hộ khá và chỉ còn 2 hộ nghèo, đồng thời làm tốt công tác xã hội, chính sách đối với thương binh liệt sỹ, gia đình có công với nước;

Tại ngày hội, ông Bùi Tấn Vinh - phó bí thư thường trực huyện uỷ bày tỏ vui mừng với những kết quả mà thôn Thái Thành đã đạt được. Đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục chung sức, chung lòng nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; đồng thời mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết một lòng, tình làng nghĩa xóm thắt chặt, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể  ngày càng phát huy, góp phần nâng cao đời sống  và bộ mặt của  thôn.

Dịp này, ban thôn khen  thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp cho phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá  ở khu dân cư, biểu dương các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang